Viết bài chuẩn SEO 2018 có gì cần lưu ý?

By Nguyễn Duy Anh | Blog ✅ (Đề Xuất)

Th1 06

Content Marekting có thể là một thuật ngữ mới mẻ, khó hiểu. Tuy nhiên, nó tồn tại rất lâu đời và cực kỳ quen thuộc đấy ạ!

Content hiểu một cách đơn giản nhất chính là NỘI DUNG! Không phải chỉ khi làm S.E.O chúng ta mới dùng đến Content.

Những câu chuyện bạn nói, dòng tin nhắn bạn gửi hoặc thậm chí chỉ là ánh mắt, cử chỉ không nên lời cũng được gọi là Content!

Content Marketing đang nằm ở đâu trong “ma trận” S.E.O từ khóa?

content marketing dang nam dau trong ma trạn keyword - Viết bài chuẩn SEO 2018 có gì cần lưu ý?

Content Nằm Đâu Trong Ma Trận Keyword?

Trong bài chia sẻ hôm nay, tôi sẽ nói về XU HƯỚNG LÀM CONTENT CHUẨN SEO trong thời gian vừa qua!

Về cơ bản, cấu trúc của một bài SEO vẫn không thay đổi nhiều, nó hoàn toàn đúng với những lý thuyết sơ khai chúng ta được học từ thời tiểu học cho đến thời điểm hiện tại.

Cụ thể:

  1. Bài viết cần phải đủ cấu trúc ba phần: thân bài- mở bài- kết bài. Dù dài ngắn bao nhiêu đi chăng nữa, kết cấu lý tưởng này vẫn là chuẩn nhất để giúp bạn nói ra những lời lịch thiệp, viết được những câu từ có tính thuyết phục cao.
  2. Thứ hai, những thông tin quan trọng sẽ được đẩy lên phía trước: Thời gian ngày càng quý, mỗi giây đều có thể làm ra tiền, giúp ta sinh lời. Vì thế, người đọc sẽ không lãng phí quá nhiều thời gian để đọc bài viết của bạn đâu! Hãy hiểu họ! Hãy viết ngắn gọn và mang những thông tin họ cần để ra ngay trước mắt.

Đây chính là cách để bạn níu chân người đọc hay chính là khách hàng tiềm năng.

  1. Thứ ba, Conten là phải chuẩn: dân gian có câu gì ạ “bút sa thì gà chết”. Dù bạn chỉ viết một dòng đi chăng nữa thì vẫn phải đảm bảo cấu trúc ngữ pháp, chính tả, ngắt nghỉ.

Nói tóm lại, những yêu cầu cơ bản này không hề thay đổi suốt nhiều năm qua. Và tôi tin rằng, trong tương lai, các yếu tố vừa rồi cũng không hề mất đi.

Thậm chí nó còn ngày càng quan trọng hơn nữa.

Xu hướng viết bài chuẩn S.E.O đã thay đổi thế nào?

xu huong content 2018 - Viết bài chuẩn SEO 2018 có gì cần lưu ý?

Tìm hiểu xu hướng Content năm 2018

Cách đây khoảng 2 năm, khi bắt đầu động chạm viết chuẩn SEO bạn sẽ làm gì để bài viết của mình nhanh lên top?

  • Ở giai đoạn này, càng nhồi nhét nhiều từ khóa thì bài viết của bạn càng có thang điểm cao đúng không ạ?
  • Dĩ nhiên để một bài SEO lên top còn có rất nhiều yếu tố khác. Xin cho phép tôi giới hạn ở mặt content trong bài chia sẻ này.
  • Đồng thời với việc gieo từ khóa càng nhiều càng tốt, ý tứ và nội dung cũng không được để ý nhiều.
  • Bạn có thể viết một bài theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”, tức là tít một đường nhưng nội dung một nẻo.
  • Thậm chí nhiều người còn cài cắm cả những nội dung cấm như sex, bạo lực,…để thu hút click.

Thế nhưng bắt đầu từ nửa cuối 2017 cho đến thời điểm hiện tại, bạn có thấy điều gì đã thay đổi khi lam Content không?

Sau nhiều dự án tôi đang thực hiện, tôi thấy rằng, làm bài chuẩn SEO trong năm 2018 đã có những thay đổi đáng kể. Tôi sẽ list ra danh sách để bạn có thể nhanh chóng viết một bài chuẩn SEO thu hút nhiều người đọc, đồng thời giúp đẩy thứ hạng từ khóa lên Google ngay sau đây.,

Dĩ nhiên, bạn sẽ gặp phải những yêu cầu không còn mới nữa. Đừng vội phản biện rằng bài chia sẻ này chỉ nhai lại những kiến thức đã có.

Bạn chỉ cần thực hiện nhuần nhuyễn những gạch đầu dòng sau đây, những thay đổi tích cực về lượng người đọc, thời gian họ dừng lại đọc bài của bạn sẽ được thay đổi đáng kể theo chiều hướng tích cực đấy!

  • Từ khóa vẫn phải nằm ở những vị trí trước tiên, quan trọng: đó là tiêu đề, mô tả, tít phụ.
  • Từ khóa chỉ được giới hạn ở mức nhất định mà thôi: Với bài 500 từ, bạn nên gieo khoảng 5 từ khóa(bao gồm cả chính và phụ). Điều này đảm bảo yếu tố tự nhiên- GG rất thích điều này, họ ghét những gì cố tình tạo ra. Họ làm điều này để phục vụ khách hàng của họ tốt hơn đấy ạ! Đó chính là mang đến những thông tin hữu ích, có lợi.

Đối với những bài trên 1k từ, bạn nên gieo khoảng 15 từ khóa cả chính và phụ trong bài là vừa đủ.

Tránh tình trạng nhồi nhét từ khóa làm người đọc khó hiểu và GG đánh giá thấp bài viết của bạn.

  • Thông tin cần đặc biệt hữu ích: Bạn hãy viết cụ thể vào từng đối tượng, đừng viêt chung chung vì người đọc là CÁ THỂ chứ không phải TẬP THỂ.

Càng cụ thể hóa đối tượng thì bạn càng có nhiều dẫn chứng thuyết phục.

Bạn thử nghĩ mà xem, chỉ trong vòng 500 từ đổ lại, bạn viết về yến sào dành cho trẻ em, phụ nữ, người già,…thì liệu rằng có đủ từ để lý giải cặn kẽ, chi tiết khiến người đọc tin tưởng không?

  • Câu ngắn gọn, xúc tích: Hãy viết những câu ngắn dưới 20 từ. Một đoạn chỉ dài đúng 2 dòng không hơn. Điều này nghe có vẻ không quan trọng lắm nhưng thật sự lại rất hữu ích đối với bạn đấy!

Vừa rồi là những chia sẻ về xu hướng viết bài chuẩn S.E.O trong năm 2018. Hi vọng phần nào giúp được bạn có thêm thông tin hay để giúp quá trình làm việc tốt hơn.

Video Xu hướng viết bài SEO và Marketing 2018

Hẹn gặp lại các bạn trong các bài chia sẻ tiếp theo!.

About the Author

Tôi là Nguyễn Duy Anh hiện nay tôi đang làm Giám Đốc chiến lược về SEO và Social Network cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với kinh nghiệm hơn 2 năm trải nghiệm thực chiến các dự án siêu khó không ngừng nghỉ, với tư SEO "Matrix Dominate" tôi tự tin rằng những giá tôi chia sẻ bạn đều có thể áp dụng và đẩy TOP Google một cách nhanh nhất.