10 năm trước, Thư Lê – một cậu thanh niên 21 tuổi với niềm đam mê thời trang đã tự sáng lập ra một thương hiệu thời trang Việt có tên SSStutter. Đây là cái tên local brand quen thuộc với giới trẻ đặc biệt là những nam thanh niên ở độ tuổi 16-24.Quyết định bỏ học để kinh doanh thời trang khi còn là sinh viên năm 2, Founder SSStutter năm ấy không biết đã trải qua bao nhiêu “trận đòn roi”. Những trận đòn từ người bố nghiêm khắc khi nghĩ con trai mải chơi mà bỏ học rồi đến những cú ngã đau đớn trên hành trình khởi nghiệp.Năm 19 tuổi, Thư Lê đã bắt đầu với công việc kinh doanh thời trang, làm thêm cho 15 thương hiệu khác nhau, 21 tuổi quyết mở công ty với số vốn 1 triệu đồng. Đến nay đã là hơn một thập kỷ gắn bó với thời trang đầy thăng trầm của anh, có những thời điểm đạt đến đỉnh cao, có lúc chạm đến bờ vực thẳm vì sai lầm trong quá khứ.Được biết, anh thành lập thương hiệu thời trang của riêng mình vào năm 2014 cũng là khi anh 21 tuổi, điều gì khiến anh quyết định gắn bó với thời trang?Đam mê thời trang đến với tôi từ khi còn rất nhỏ. Khi còn là một cậu bé 8 tuổi, tôi đã nhận ra gia đình mình rất khó khăn. Từ lúc đi mua quần áo, tôi hiểu được sự khác biệt của ngành dịch vụ khi mà trông bạn có tiền hay khi bạn không có tiền qua cách ăn mặc.Tôi nhớ một lần, năm tôi 8 tuổi, mẹ có đưa tôi đi mua quần áo tại một cửa hàng Việt Nam xuất khẩu. Hôm ấy, trời mưa rất to, thấy 2 mẹ con đi xe đạp đến mua quần áo, nhân viên không chào, không phục vụ, tôi cảm thấy bị bỏ mặc. Nhưng khoảng 5 phút sau, khi có một cặp mẹ con đi ô tô đến, nhân viên họ chạy ra chào đón rất niềm nở. Lúc ấy, tôi ước nay mai lớn, mình sẽ mở ra một cửa hàng không để cho nhân viên có thái độ dịch vụ không tốt như thế được. Đó là lúc tôi quyết định sẽ mở ra một thương hiệu thời trang.Nhưng người truyền cảm hứng cho tôi nhất là ông nội. Từ lúc tôi 8 tuổi đến khi 18 tuổi, tròn 10 năm, tôi được ảnh hưởng rất nhiều từ ông. Gia đình tôi tuy nghèo nhưng ông nội lúc nào cũng rất chỉn chu. Trong ký ức tuổi thơ của tôi, quần áo của ông luôn trong trạng thái sơ vin và không bị nhăn nhúm. Hình ảnh ấy khắc sâu trong lòng đầu tôi trong suốt 10 năm. Ông khiến tôi lúc ấy có suy nghĩ, sau này mình lớn lên, mình sẽ làm ra một thương hiệu thời trang để mình có thể ảnh hưởng sự bảnh bao từ ông. Quan trọng nhất là chỉn chu, tinh tế trong mọi việc mình làm.Mong muốn một cậu bé 8 tuổi năm ấy dần dần được anh hiện thực hóa như thế nào?Khi học Đại học, tôi bắt đầu đi làm thêm. Trong khoảng thời gian từ 18-20 tuổi, tôi đã làm việc cho 15 thương hiệu thời trang khác nhau. Sau đó, tôi quyết định khởi nghiệp với số vốn là 1 triệu đồng. Hồi đấy, tôi mới nhìn xem trong tất cả cửa hàng thời trang thiếu gì? Họ thiếu kính mắt trong khi thanh niên cận thì rất nhiều. Vậy nên tôi dùng 1 triệu đó đi nhập kính. Khi có gần 50 triệu tiền lãi từ việc bán kính, tôi đi vay thêm 40 triệu đồng nữa để kinh doanh quần áo thành 90 triệu đồng. Có số tiền này, tôi sang Quảng Châu nhập lô hàng đầu tiên.Tôi thấy rằng thị trường thời trang thời điểm đấy bị phụ thuộc vào Quảng Châu rất nhiều. Khoảng 8-10 năm trước, gần như các thanh niên tại Việt Nam chỉ mặc đồ Quảng Châu. Nhập hàng Quảng Châu được một thời gian, tôi chợt nghĩ rằng tại sao chúng ta cứ phải phụ thuộc vào hàng Quảng Châu nhiều như vậy? Khoảng 2-3 năm sau đó, tôi không sang Quảng Châu và quyết định may, mua vải, cắt dập, chụp ảnh và thiết kế tại Việt Nam.Quyết định bỏ học, liều lĩnh khởi nghiệp sớm, những năm tháng đầu tiên khởi nghiệp của anh có những dư vị gì?Lúc đầu, gia đình tôi không tin và cũng không ủng hộ. Những ngày đi làm thêm, tôi làm từ sáng đến khuya, đến khi về nhà còn bị bố đánh 1 trận. Ngày nào cũng như vậy, tôi chỉ dám ăn một gói xôi 5.000 đồng và làm việc đến 2-3 giờ sáng.Tôi còn bị lừa một vài lần. Vì muốn tôi sớm quay trở lại con đường đi học, có người đã cho tôi vay một số tiền để khởi nghiệp. Nhưng đúng lúc tôi vừa nhập hàng về, tôi bị đòi lại số tiền đấy, trong khi trước đó họ bảo cho mình vay khoảng 1 năm. Đây là lần đầu tiên tôi rơi vào trạng thái cạn tiền mặt và không có khả năng xoay sở để trả nợ.Lúc ấy, SSStutter mới đi vào hoạt động khoảng 3 tháng, tôi thông báo với khách hàng rằng: “Chúng tôi sắp phá sản”. Ngay sau đó, khách đã đến mua tất cả hàng hóa của tôi chỉ trong một buổi chiều. Nhờ đó mà tôi có tiền trả nợ và hoạt động tiếp. Hồi ấy, tôi bán hàng trên một căn gác xép nhỏ tại nhà. Đi vào trong ngõ ngoằn nghèo nhưng lúc nào khách hàng cũng tìm đến. Tôi và ông nội đã cùng xây ra cửa hàng, từ miếng kính, đến ống nước vặn vào thành giá quần áo, SSStutter được ra đời từ những sự đơn giản như vậy!Ở thời điểm còn quá trẻ, mới 21 tuổi, anh đã quyết định làm ra những sản phẩm “made in Việt Nam” hoàn toàn vì sao vậy?Mình có thể có tư duy làm sản phẩm cao cấp để đem đến cho khách hàng những thứ tốt nhất. Nhưng nhiều khi cách làm việc của nhiều người còn hơi manh mún, nghĩa là lô đầu tiên họ sẽ làm rất tốt nhưng các lô hàng sau họ sẽ làm kém dần đi. Chính sự xuất hiện các thương hiệu Việt quyết định may mặc, sản xuất tại Việt Nam giúp cho nền sản xuất Việt ngày càng xịn hơn. Các xưởng may tại Việt Nam và các cô công nhân, thợ may cũng có tư duy chuyên nghiệp hơn rất nhiều.Trước khi bắt tay vào với thương hiệu của riêng mình, anh đã làm việc với 15 thương hiệu thời trang khác nhau, một con số không nhỏ. Anh đã học được những gì từ 15 thương hiệu này?Càng làm, tôi càng nhận ra được nhiều lỗ hổng. Có những thương hiệu quần áo đẹp nhưng quy trình vận hành kém. Có những thương hiệu kiếm được nhiều tiền nhưng lại không tập trung vào con người. Tôi rút được kinh nghiệm là tại công ty mình nên tập trung vào con người và quần áo đẹp, vừa vận hành sao cho quy trình chuyên nghiệp nhất, tất cả phục vụ khách hàng.Tôi học được một điều rất quan trọng: Phải đối đãi thật tốt với nhân viên và cho đi nhiều hơn. Khi giám đốc khác tính toán nhiều hơn về chuyện lãi lỗ, khoản này khoản kia chi nhiều cho nhân viên quá thì tôi lại không coi đó là một khoản chi phí, tôi coi việc đối đãi với nhân sự là một khoản đầu tư. Đối xử với con người tốt là nền tảng để công ty phát triển và đi lên, đây là kinh nghiệm “đau đớn” nhất của tôi. Đã có nhiều thời điểm tôi chọn tiền, tôi đều thất bại cả. Những lúc tôi chọn con người thì tôi đều chiến thắng.Giả sử, nếu công ty năm ấy làm không lãi nhiều, tôi sẽ đi vay tiền để thưởng cho nhân viên, làm sao để thưởng đúng 1 tháng lương, dù “có sống có chết” vẫn phải đủ 1 tháng lương. Sau đó sẽ có thưởng thêm nếu nhân viên đó giỏi và làm được việc tốt. Tôi không bao giờ thưởng tết dưới 1 tháng lương dù cả lúc công ty có tiền hay không có tiền. Những năm trung bình sẽ thưởng 2 tháng lương, những năm xuất sắc là 3 tháng lương. Những lúc mình quyết định cắt của nhân viên cái nọ thì đó là lúc họ có thể nghe lời mình trên giấy tờ, nhưng không phục mình trên trí tuệ. Lúc này, họ sẽ ngấm ngầm rời đi.Thậm chí, từng có lúc tôi lỗ cả 5 tỷ, không có ai giúp đỡ cả. Nhưng khi tâm sự với các leader thì mỗi người cho vay một chút và công ty đã sống lại.Anh chọn cho thương hiệu của mình cái tên SSStutter, ý nghĩa của cái tên này thế nào? SSStutter đại diện cho 1 thế hệ thanh niên sống nội tâm, nhưng bảnh bao. Chỉ cần bảnh bao, chỉn chu, tinh tế một chút là mọi người đã thích bạn. Tôi bị nói lắp , đọc chữ S rất dài, tôi để SSStutter có tận 3 chữ S để mọi người cũng bị nói lắp giống tôi (cười). Tôi nghĩ khách hàng sẽ nghĩ đến mình hơn khi ai cũng nói lắp giống người chủ. Sự độc đáo đến từ khiếm khuyết. Ai cũng hoàn hảo chỉ có SSStutter là không hoàn hảo, vậy nên chúng ta mới được nhớ đến.Khách hàng của SSStutter được định hướng là nam 16-24 tuổi, sau nhiều năm, tệp khách hàng có biến động không? Anh có ý định mở rộng sang những lứa tuổi khác không?Một thương hiệu tốt nên là thương hiệu giữ đúng lời hứa. Nếu mở rộng ngành hàng, chúng ta sẽ gấp đôi số lượng mà mình cần phục vụ, mình có đảm bảo được rằng mình phục vụ được họ tốt không? Thế nên tôi sẽ không bao giờ đánh mất lòng tin nơi khách hàng nữa vì bọn tôi đã từng làm rồi. Tôi mở thêm nhiều thứ, đồ nữ rồi không cái gì ra cái gì. Điểm mạnh của mình là khách hàng nam, người ta tìm đến mình để mua đồ nam, mình lại vì đồng tiền mà bán thêm đồ nữ. Ngoài kia quá nhiều thương hiệu đồ nữ mạnh. Mỗi khi mình tham là khi mình chết, khi biết buông bỏ, mình lại sống rất ngon.Hành trình khởi nghiệp 9 năm qua của anh, đâu là thời điểm huy hoàng nhất?4 năm đầu tiên của SSStutter là thời kỳ huy hoàng nhất. Tôi đã đạt được mục tiêu tài chính triệu USD vào khoảng thời gian 4 năm huy hoàng nhất. 4 năm đầu, công ty đều tăng trưởng gấp đôi. 3 năm đầu chật vật được 1 triệu USD, đến năm thứ 4 là 2 triệu USD, đến năm thứ 5 là được 3 triệu USD.Sau khi đạt được mục tiêu tài chính, có nhiều người giỏi vào làm, tôi đã nghĩ mình là nhà vô địch. Có tiền, có nhân sự giỏi đấy, lúc ấy, tôi ngừng học, mình nghĩ để người ta làm thay. Nhưng tôi đã quên mất rằng người tài hay người dốt vào đây, ngoài thu nhập, họ còn muốn học được điều gì đó từ mình. Giây phút mình lười biếng là lúc họ thất vọng về mình. Và khi họ thất vọng, họ rời đi.Thời điểm huy hoàng, với suy nghĩ là nhà vô địch, anh ngừng học, kết quả sau đó ra sao?4 năm tiếp theo của SSStutter chính là thời điểm khó khăn nhất. Đây là thời điểm vừa ảnh hưởng với dịch covid, vừa chuyển giao với nhiều nhân sự. Ở công ty, tôi luôn đem đến cho các bạn sự tự tin, đôi khi sự tự tin ấy lại biến thành sự trịnh thượng và hơi thái quá. Đã có thời điểm chúng tôi “chết” vì hai chữ tự kiêu và cái tôi cao. Tôi đã từng xấu tính như vậy, và đây cũng là lúc tôi thất bại nhất.Quãng thời gian tôi tự kiêu cũng là quãng thời gian tôi không học. Khi ấy công ty “cắm đầu”, khách hàng chửi bới, nhân viên bỏ đi. Chúng tôi được “vinh danh” trên các group tuyển dụng là công ty này có quản lý, nhân sự hách dịch, điều này khiến chúng tôi thất vọng, chúng tôi tưởng tượng công ty của bạn khác rồi. Lúc ấy, tôi nhận ra mình và đội ngũ quản lý đã sai rồi, cần phải nhìn lại.Khách hàng không quay trở lại. Một khách hàng trung bình chi cho mình khoảng 20-25 triệu/năm, nhưng bây giờ họ không xuất hiện nữa, mình sẽ phải đặt câu hỏi là tại sao nhỉ? Lúc mình gọi cho họ thì họ bảo, anh mất chất. Cái câu nói “anh mất chất” là một câu nói mình vừa đau, vừa là một bài học. Lúc này, tôi lại tìm lại chất ban đầu.Mục tiêu ban đầu là đầu tư, phụng sự con người, căn nguyên do đâu dẫn đến sự thay đổi như vậy?Lúc ấy, chúng tôi đặt tiêu chuẩn khắt khe hơn cho công ty của mình và những người trong công ty. Khi không phân biệt được khoảng cách mong manh giữa khắt khe và hách dịch, đó là lúc mình làm cho mọi người không hài lòng.Ngoài ra, còn lý do, lúc ấy chúng tôi chọn tiền. Tôi chọn 1 con số cao ngất ngưởng và để chạm được con số đấy nhiều khi không thể bán với giá bình thường được. Bạn sẽ phải triết khấu liên tục, chiết khấu 20%, 50% và việc này liên tục được nhắc đi nhắc lại. Và lúc ấy khác hàng định vị rằng SSStutter nên được gọi là SSSale. Đó là lúc chúng tôi cảm thấy rất hối hận vì quyết định của mình. Có những lúc tôi phải dừng làm việc với các leader mà tôi quý mến bởi các triết lý làm việc của họ bây giờ chỉ có sale thôi. Mình phải dừng lại trước khi quá muộn và một đội ngũ tan tác. Tôi có thể đi chậm nhưng thương hiệu phải mạnh, sản phẩm phải tốt. Chứ không phải muốn đi nhanh mà mình làm mọi thứ rẻ đi, sản phẩm cứ chộp giật rồi lỗi hoài. Mình không chọn như thế nữa.Con đường vực dậy, tìm về thời đỉnh cao tiếp theo của anh diễn ra như thế nào?Điều quan trọng là mình phải nhận ra bản thân còn không biết nhiều thứ. Bước qua thời điểm còn đỉnh cao, tôi nghĩ rằng mình biết hết nên “hậu quả” mới như vậy. Có 1 câu nói “Mọi công ty phá sản, trước khi phá sản thì họ đã từng đi lên rất huy hoàng”. Bởi vì cái tôi của người founder quá cao và họ nghĩ họ không thể thua. Và tôi thua khi đã từng nghĩ như thế.Một ngày, chúng tôi ngồi lại và nhìn nhận ra những sai lầm, nhiều thứ chúng tôi phải học hỏi thì đấy là lúc công ty có thể phục hồi lại.Dần dần, chúng tôi có lượng khách hàng ổn định. Thời điểm này của 3 năm trước, cứ một cuộc điện thoại gọi đến thì lại bảo rằng áo lỗi, quần lỗi. Đến bây giờ tình trạng này còn rất ít, chỉ còn khoảng 1%. Tôi tin rằng với 1 sản phẩm tốt sẽ tạo được lòng tin. Và không có gì tạo lòng tin tốt bằng 1 sản phẩm tử tế. Thời thế tạo anh hùng, SSStutter chưa bao giờ là giỏi nhất cả, còn quá nhiều thứ phải học.Có quan điểm “Các local brand Việt bán sản phẩm với mức giá quá cao”, anh nghĩ như thế nào về điều này?Đã là thương hiệu địa phương thì họ luôn tin rằng họ mang đậm bản sắc của địa phương đấy. Mọi người có thể mua 1 chai nước yến 4 lọ với giá 500-800 chỉ đơn giản để đi biếu. Vậy sao các bạn trẻ không thể bán 1 sản phẩm 2-3 triệu khi các sản phẩm đó là limited. Nếu cùng sản phẩm đó, ra nước ngoài người ta bán 100-200 đô, cũng là từ 2-4 triệu 1 cái áo phông. Nhưng sao với một chiếc áo khoác được may cầu kỳ ở Việt Nam chỉ có giá 1-2 triệu lại được gọi là đắt. Chúng ta nên thông cảm cho những thương hiệu mới, đặc biệt là thương hiệu nội địa. Vì ít nhất họ đã phát triển rồi. Còn giá thì thuận mua vừa bán, chúng ta thấy thì phù hợp thì mua.Đi qua thăng trầm sau 9 năm, triết lý mà anh nhận ra và theo đuổi là gì?Triết lý mà tôi theo đuổi là “Less is more”, ít hơn là nhiều hơn. Chúng ta buông bỏ được nhiều thứ thì trí óc của ta tràn đầy. Đó cũng là phong cách của SSStutter.Thời điểm đó, nhiều người thích màu sắc nhưng tôi lại làm mọi thứ tinh gọn, đi ngược số đông, điều này khiến tôi cũng gặp phải một số khó khăn. Mọi người mặc quần áo để thể hiện, thương hiệu nào cũng làm logo to đùng. Nhưng chúng tôi không làm vậy. Các bạn mua 1 sản phẩm với giá 500k, 5 năm sau bạn vẫn mặc được. Nếu bạn muốn chạy theo xu hướng ngày càng nhiều hơn, bao giờ mới là đủ. Nhiều người chạy theo trend, chỉ 3 tháng là bạn bỏ đi. Còn 1 sản phẩm của SSStutter, tôi có thể hứa với bạn, bạn mua một chiếc áo, 5 năm sau mặc lại với như mới.Tôi đã từng thấy trong một cửa hàng phở có tận 10 thanh niên mặc đồ của SSStutter trong 1 hàng phở. Nhưng họ không cảm thấy ngại khi mà áo tôi giống áo bạn. Họ gặp mình và nói: “Ơ anh chủ này”. Mình cũng “Ờ bạn bảnh đấy”. Đấy là sự tinh tế trong thời trang.Theo anh, việc bắt đầu sớm từ những năm 19-20, kinh nghiệm bằng không đã mang lại cho mình trải nghiệm gì?Với tôi, bây giờ mới là bắt đầu hành trình khởi nghiệp. Tôi còn quá nhiều điều phải học và tiếp tục làm. 30 tuổi người ta bắt đầu hình thành một công ty, chỉ đơn giản là tôi sớm hơn mọi người một chút.Bắt đầu sớm, tôi thất bại sớm và nhiều hơn mọi người 10 năm. Tôi từng bị khách hàng chửi bới trên mạng, nhân viên rời bỏ, mình mất đi rất nhiều tiền. Làm doanh nhân cũng như một diễn viên xiếc đi trên dây, phút trước bạn có thể được mọi người tung hô, phút sau đã có thể ngã trong đau đớn. Khôn ngoan không lại được giời, bạn có thể giỏi đến mấy nhưng ví dụ bạn gặp 2 năm covid, bạn có chắc mình chống được không?Những lần thất bại, những cú ngã đau để lại bài học đắt giá cho anh là gì?Tôi có 3 điều thất bại. Thứ nhất là tự kiêu. Mình được như bây giờ là sự giúp đỡ của nhiều người. Mình không bao giờ được phép tự kiêu. 1 giây bạn tỏ ra tự kiêu là 1 giây bạn không biết ơn người khác. Mọi công ty phá sản đều bắt đầu từ chiến thắng huy hoàng. Một ca sĩ không hát nữa là khi họ được nhận giải. Công ty cạn tiền, cạn vốn khi sếp tiêu tiền lung tung, mua cho mình con xe, đấy là khi công ty thất bại.Thứ hai là nghĩ rằng mình đã biết hết rồi. Đây là vấn đề của dốt. Những người dốt thì lại hay tinh tướng, những ông mới giàu thì lại hay khoe mẽ. Nhưng mình biết rằng mình chẳng là gì cả, mình chỉ là hạt cát trong sa mạc thì mình mới chợt nhận ra, ô mình vẫn còn nhiều thứ mình cần phải biết.Thứ ba là không lo được cho nhân viên của mình. Tôi nghĩ rằng một nhân viên đặt niềm tin vào công ty, người đứng đầu, họ rất mong chờ công ty, người đứng đầu này sẽ thay đổi cuộc sống của tôi. Nhưng nếu như một thời gian dài mình không đáp lại được thì mình lãng phí thời gian của nhân sự. Đấy là sự thất bại lớn nhất của người làm nghề.Mỗi thời điểm, thất bại đến đều rất đúng đắn. Không phải tự nhiên ông trời cho mình thất bại sấp mặt như vậy ở thời điểm đó. Khi nhận ra bản thân phải thay đổi, đó là lúc cục diện thay đổi. Mình đã quên mình là ai, thật ra mình chỉ là một người phục vụ thôi. Năm nay tôi phục vụ được 1 triệu người thì năm sau tôi phục vụ tiếp cho 2 triệu người, chứ không phải năm nay tôi kiếm 1 triệu USD năm sau tôi kiếm 2 triệu USD, không phải. Làm thế nào để năm nay phục vụ nhiều nhất?Nhìn lại hành trình từ một cậu bé nghèo đến một người “sở hữu” vài triệu USD thật không dễ dàng, anh cảm thấy thế nào?Nó vất vả nhưng rất đáng. Nghèo khó đã dạy tôi nhiều thứ. 95% con người đều rất lười, mọi người tỏ ra chăm nhưng mọi người đều lười, chỉ có 5% là họ chăm chỉ hơn người, đấy là sự quyết định. Sự khác biệt giữa hai người chạy thắng trong giải Olympic, người vô địch và người thứ 2 là 0,1 giây. Vậy sao mình không chăm chỉ hơn người khác 0.1 %. Cuộc đời mình sẽ khác.Anh chia sẻ, nghèo khó dạy nhiều điều, vậy cụ thể đó là những bài học gì, thưa anh?3 bài học tôi nhận được lớn nhất khi sinh ra trong nghèo khó là đạo đức – trí tuệ – nghị lực. Việc nghèo giúp tôi có nghị lực. Việc mình có đạo đức, mình lại muốn có thêm trí tuệ, tiền bạc để giúp đỡ nhiều người hơn. Mình có thể nhìn người sinh ra đã giàu có, họ có trí tuệ nhưng họ thiếu nghị lực. Nhưng những người nghèo như tôi thì sẽ có được cả 3 vì tôi đã trải nghiệm qua cả 3 thứ.Để chia sẻ một vài lời khuyên, một vài điều gì đó đến các bạn trẻ, anh sẽ nói những gì?Hãy cứ chăm chỉ lên vì đa số mọi người đều rất lười nên tỷ lệ thắng của bạn là rất cao. Đa phần mọi người cứ so sánh người này giỏi, xuất phát điểm hơn mình. Những người giỏi, người giàu có hoàn toàn có thể ngã ngựa, đấy là lúc người chăm như chúng ta nhận thành quả. Hãy biết lựa chọn điều quan trọng nhất để làm chứ không phải làm tất cả. Và nhớ một điều rằng: “Ít hơn là nhiều hơn”.Cảm ơn những chia sẻ của anh!
PV Minh Nguyệt- Thiết kế: Hà Mĩ
Theo ttvn.toquoc.vn
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!
http://ttvn.toquoc.vn/founder-local-brand-ssstutter-19-tuoi-kinh-doanh-21-tuoi-bo-hoc-mo-cong-ty-voi-so-von-1-trieu-dong-3-thang-sau-tuyen-bo-pha-san-nhung-vuc-day-chi-trong-1-buoi-chieu-20230316063102902.htm
Top 41 bài viết hay về chủ đề ssstutter là gì
Chúng tôi giới thiệu đến độc giả 41 bài viết hay nhất về chủ đề ssstutter là gì:
Founder ‘local brand’ SSStutter: 19 tuổi kinh doanh, 21 …
Được biết, anh thành lập thương hiệu thời trang của riêng mình vào năm 2014 cũng là khi anh 21 tuổi, điều gì khiến anh quyết định gắn bó với … Xem Thêm
SSSTUTTER – TRANG CHỦ
What’s NEW? · SSS.DENIM SHIRT · 499,000 · CITY SWEATSHIRT 2023 · 449,000 · AMERICAN POLO SWEATSHIRT · 499,000 · TIME SUIT JACKET – SET · 1,199,000 … Xem Thêm
SSSTUTTER – THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG MANG PHONG …
trang và phong cách sống của giới trẻ, SSStutter là. Thương hiệu Đầu Tiên tại Việt Nam được phát triển trên Văn hoá sống Tinh Tế và Gọn Gàng … Xem Thêm
SSSTUTTER – Tinh tế từ bên trong
SSSTUTTER hiện nay thuộc Công ty TNHH FORE&IGHT. Bắt đầu từ năm 2014 bởi “anh chủ” khi ấy vẫn còn rất trẻ đang là sinh viên đại học, với mong … Xem Thêm
SSStutter – Local Brand Việt Nam
Local brand SSStutter- Sự hòa quyện giữa nét cổ điển và hiện đại. Với đội ngũ thiết kế riêng biệt và phong cách mới lạ, những thiết kế của SSStutter mang đậm … Xem Thêm
SSSTUTTER – Tinh tế từ bên trong – v1000
Chúng tôi vui mừng chia sẻ kiến thức về từ khóa Ssstutter la gi và hi vọng rằng nó sẽ hữu ích cho các bạn đọc. Bài viết tập trung trình bày … Xem Thêm
Thư Lê, Founder & CEO SSStutter – YouTube
Nắm trọn công thức kinh doanh ngành thời trang bán lẻ – Founder & CEO SSStutter … Khoản đầu tư lớn nhất khi kinh doanh chuỗi cà phê là gì ? – Tú … Xem Thêm
Tinh Gọn – Khi phong cách thời trang được nâng tầm lên …
… SSStutter. Không giới hạn độ tuổi, lĩnh vực hoạt động, dù là nam hay nữ đều có thể sử dụng các sản phẩm của SSStutter. Từ chàng ca sĩ Phạm … Xem Thêm
Đằng sau sự dịch chuyển của thương hiệu thời trang lên TikTok
Với SSStutter, bất kỳ nền tảng nào cũng cần được phát triển dài hơi, và coi việc xây dựng nội dung có giá trị và giáo dục khách hàng là việc … Xem Thêm
Anh Thư Lê – Founder của SSStutter: “Tôi tin rằng với một …
Sau đó thì anh đã quyết định khởi nghiệp với số vốn là 1 triệu đồng. Lúc đó, anh mới nhìn xem ở trong cửa hàng thiếu gì? Họ thiếu kính mắt trong … Xem Thêm
Tuyển dụng – công ty thời trang ssstutter
Tra cứu thông thông tin công ty CÔNG TY THỜI TRANG SSSTUTTER, danh sách tin tuyển dụng mới nhất từ CÔNG TY THỜI TRANG SSSTUTTER. … cv là gì Mẫu CV mẫu cv tiếng … Xem Thêm
Review Thời Trang SSStutter: Phong Cách Thiết Kế, Giá Bán?
Phạm Quang Anh giám đốc Công ty TNHH may mặc Dony (Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ: Trước đó tôi nghĩ mình là dân kinh doanh thì cứ buôn thứ gì có lợi mà không phạm … Xem Thêm
Vector Logo SSStutter – Thương Hiệu Thời Trang SSStutter
Thương hiệu thời trang SSStutter thuộc Công ty TNHH FORE&IGHT thành lập năm 2014 bởi nhà sáng lập Thư Lê – khởi nghiệp khi vẫn còn là sinh … Xem Thêm
Thương hiệu thời trang tạo dựng chỗ đứng nhờ tận dụng …
… là SSStutter. Ra đời từ năm 2014, SSStutter chọn cho mình hướng đi … Doanh nghiệp … Xem Thêm
SSStutter
SSStutter với thông điệp “Refined from Inside – Bảnh bao từ bên trong” – đó là khi bạn không chỉ ăn mặc đẹp, mà còn có một lối sống “Tinh gọn” – Tinh tế và … Xem Thêm
Lovemark: SSStutter với định vị thời trang tinh tế!
“Lovemark” là khi…có một sự tác động mạnh mẽ vào cảm xúc và cảm xúc ấy gắn liền với thương hiệu. Những gì chúng ta được nghe, được thấy sẽ … Xem Thêm
SSStutter on Instagram: “Một chiếc quần tuyệt nhất là gì?
819 likes, 32 comments – ssstutter on December 1, 2020: “Một chiếc quần tuyệt nhất là gì? – Là có thể mặc bất cứ lúc nào, bất c …” Xem Thêm
Top thương Hiệu Thời Trang Việt Nam Của Người Trẻ | 2022
Đẹp, rẻ hay tốt đều là những điểm có thể đều tìm thấy ở muôn vàn hãng thời trang Việt, vậy điều gì khiến những sản phẩm của Curnon, SSStutter … Xem Thêm
Áo Sơ cổ đức mi dài tay nam SSSTUTTER bamboo 2 màu …
Lưu ý: Để sử dụng bền theo năm, SSSTUTTER mong rằng bạn hạn chế sử dụng chế độ vò, vắt mạnh dù là chất liệu gì sẽ phá đi cấu trúc bền vững của vải bạn nhé. Xem Thêm
Chiến lược khuyến mại thông minh để thu hút khách hàng
Vậy “Bảnh bao từ bên trong” cụ thể là gì? … Nhưng phản ứng và tình cảm của khách hàng dành cho SSStutter mới là điều quan trọng nhất với tôi. Xem Thêm
EP7 | Founder, CEO SSStutter: Thời trang thương hiệu Việt
… gì đã tạo nên sự thành công cho thương hiệu thời trang này? Trong EP7 này … SSStutter là một thương hiệu thời trang Việt không còn quá xa lạ đối với các … Xem Thêm
Top 30 thương hiệu local brand được yêu thích nhất hiện nay
Local brand là gì? Local brand được định nghĩa là những thương hiệu … Ssstutter được coi là một trong những hãng áo local brand nổi bật bậc … Xem Thêm
About SSStutter
… gi n ( Minimalism): Tiế t ki m chi phí đ đầ uả ệ ể t vào ư nh ng vầ n đế thiế … là anh bă t =)))ứ. Chân dung khách hàng 3: Dần văn phòng, công s : ở. Who: Đ … Xem Thêm
Triết lý thú vị của SSStutter – “local brand” thời trang cho …
SSStutter là thương hiệu thời trang nam khá quen thuộc với những … gì”, anh cho hay. Đối với SSStutter, doanh nghiệp thường gặp khó khăn về … Xem Thêm
CÔNG TY THỜI TRANG SSSTUTTER Tuyển dụng mới nhất
Muốn được tôn trọng, bạn phải kết hợp được 2 tiêu chí: “Ăn Mặc Bảnh Bao – là khi bạn mặc những gì phù hợp với bản thân, và phải Thay đổi bản thân từ bên … Xem Thêm
ssstutter
image – ssstutter. Khắc phục Lỗi Illustrator tự tắt đơn giản và nhanh chóng · Cập nhật kích thước ảnh tiêu chuẩn trên các nền tảng (2023) · Keyframe là gì? Tầm … Xem Thêm
Thời trang Ssstutter khuyến mãi, giảm giá Sale Off 11/2023
Refined Life (tạm dịch: Lối sống tinh tế) là tất cả những gì mà những nhà sáng lập nên SSStutter muốn gửi gắm đến khách hàng. Đó cũng chính là con đường … Xem Thêm
giải thích ý nghĩa SSstutter hộ e cái ? :v
Một số lý do khiến anh unfr là gì. April 23, 2018. Không có sự tương tác. 0. Report post. Gelato ko anh? Nhớ em là ai ko? April 23, 2018. Không em ơi. Xem Thêm
Ssstutter Lấy 1 Cảm Hứng Thiết Kế Từ Phong Cách Thời …
Với SSStutter, HELIANTHUS – với đại diện là loài Hoa Hướng Dương, không chỉ đặc biệt vì hình ảnh Kiêu hãnh hướng về phía mặt trời… Xem Thêm
Mua Quần dài nữ SSSTUTTER dáng ôm đính kèm đai Side …
Quần dài nữ SSSTUTTER … Một chiếc quần suông nhẹ đi cùng chiếc đai mềm dễ dàng điều chỉnh độ rộng chính xác là những gì bạn cần cho những ngày cuối năm này. Xem Thêm
Top 6 Thương hiệu Thời Trang Nam bán quần JEAN …
Thương hiệu thời trang SSStutter. nguồn: SSStutter. Thành lập từ 2014 đến nay … là gì?”Denim on denim” là… Đọc tiếp · “KHOẢNH KHẮC SẺ CHEER … Xem Thêm
Thương Hiệu Ssstutter
Là một trong những thương hiệu thời trang đầu tiên tại Việt Nam phát … Tân Miss Grand 2023 lộ ảnh bầu vượt mặt, từng sinh con trước khi đăng quang, Ban tổ chức … Xem Thêm
Giữa COVID-19, người kinh doanh thời trang direct-to- …
Thương hiệu SSStutter lấy lòng khách hàng bằng việc gởi tặng công … Hội … Xem Thêm
Điểm tên 8 thương hiệu uy tín với xu hướng thời trang nam …
Thông điệp của SSStutter luôn là: Mặc đẹp là chuyện ai cũng có thể … Thế nhưng, hiểu được điều đó James Jebbia đã biết được điều mình cần là gì … Xem Thêm
Top 12 shop quần áo nam trên Instagram hot nhất nhiều …
Đây không chỉ là nơi mua sắm mà còn là thiên đường thời trang giúp … ssstutter/; Website: https://ssstutter.com/; Địa chỉ : 105-D6, Ngõ 4B … Xem Thêm
Mặc gì nhỉ @SSStutter #ssstutter #xuhuong #trending #fyp
553 Lượt thích,Video TikTok từ Nguyễn Thành Nam (@nambilex204): “Mặc gì nhỉ @ SSStutter # ssstutter #xuhuong #trending #fyp”.Cupid (Twin Ver.) Xem Thêm
15+ Thương hiệu thời trang nam được yêu thích số 1 tại …
Có lẽ, SSSTUTTER là một Local Brand thời trang nam không còn xa lạ … Màu be là màu gì? Cách phối đồ nam và nữ với màu be đẹp lạ. 18 tháng 10. Xem Thêm
15 hãng Local Brand tại Việt Nam nổi tiếng thế giới
Lazada: https://www.lazada.vn/shop/ssstutter/. 9. Thương hiệu Local Brand Juno. Juno là hãng local brand nổi tiếng chuyên thời trang giày dép, … Xem Thêm
Local Brand Là Gì? Sự Hình Thành Và Phát Triển Của …
Local brand Việt Nam T-REDX · Thương hiệu local brand Môi Điên · Thương hiệu local brand SLY Clothing · Local brand GODSON · Local brand Ssstutter. Xem Thêm
03 bài học đầu tiên mà chủ thương hiệu thời trang nội địa …
Bởi vậy định giá theo tâm lý là một chiến lược có thể giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng. Ảnh: SSStutter. Có nhiều cách định giá sản … Xem Thêm
Top 10 cửa hàng phong cách thời trang Hàn Quốc giá rẻ
SSStutter là cái tên tiếp theo nằm trong những cửa hàng thời trang … Prom là gì? Gợi ý trang phục đi Prom cho nam nữ đẹp thu hút … Xem Thêm
Top 40 hình ảnh thú vị nhất về chủ đề ssstutter là gì
Chúng tôi giới thiệu đến độc giả 40 bài viết hay nhất về chủ đề ssstutter là gì:

Tên ảnh: unnamed-10-16134881002011032550205.png
Kích cỡ: 937 KB
Kích thước: : 900×600 px

Tên ảnh: photo-10-16789761025641607657368.jpg
Kích cỡ: 674 KB
Kích thước: : 1200×801 px

Tên ảnh: photo1678976098918-167897609919141009208.png
Kích cỡ: 358 KB
Kích thước: : 640×400 px

Tên ảnh: photo1613487883843-16134878840381593139117.png
Kích cỡ: 457 KB
Kích thước: : 600×375 px

Tên ảnh: 260082555_2434421923355146_3358412331646289738_n.jpg
Kích cỡ: 53 KB
Kích thước: : 800×800 px

Tên ảnh: 5-2-16789217185251473296383-1678939567692-1678939567835779957678.png
Kích cỡ: 3143 KB
Kích thước: : 1300×1470 px

Tên ảnh: 7-1678921718507391774117-1678939573627-1678939573745227158231.png
Kích cỡ: 2365 KB
Kích thước: : 1300×1637 px

Tên ảnh: Ssstutter.jpg
Kích cỡ: 40 KB
Kích thước: : 800×306 px

Tên ảnh: 11-16789217184651469817421-1678939591617-1678939591747513034069.png
Kích cỡ: 2855 KB
Kích thước: : 1300×1470 px

Tên ảnh: ao-somi-ssstutter.jpg
Kích cỡ: 113 KB
Kích thước: : 1239×423 px

Tên ảnh: 8-1678921718475669885812-1678939579624-1678939579752942397814.png
Kích cỡ: 2352 KB
Kích thước: : 1300×1666 px

Tên ảnh: 240519093_2424995180964487_453492580717271663_n.jpg
Kích cỡ: 127 KB
Kích thước: : 800×800 px

Tên ảnh: f8d6fb51089d827dbce88c1aa4e48147.jpg
Kích cỡ: 397 KB
Kích thước: : 900×900 px

Tên ảnh: photo-1-1594041016661561143431.jpg
Kích cỡ: 67 KB
Kích thước: : 660×441 px

Tên ảnh: 20190110_dkbFt24qyCKJI6Z3OnPRlcS2.jpg
Kích cỡ: 81 KB
Kích thước: : 960×692 px

Tên ảnh: 6-1-16789217185311893522038-1678939570625-1678939570760582899667.png
Kích cỡ: 2408 KB
Kích thước: : 1300×1360 px

Tên ảnh: ssstutter-co-thiet-ke-don-gian-nhung-khong-don-dieu.jpg
Kích cỡ: 269 KB
Kích thước: : 800×800 px

Tên ảnh: 264307359_2448989328565072_7673600965486841213_n.jpg
Kích cỡ: 103 KB
Kích thước: : 800×800 px

Tên ảnh: 1592390845k7CGiMIAdWRIaQ1.jpg
Kích cỡ: 168 KB
Kích thước: : 2000×1413 px

Tên ảnh: 1592391074LsIklUJqQvNFk7P.jpg
Kích cỡ: 133 KB
Kích thước: : 2000×1413 px

Tên ảnh: 9-167892171844533057640-1678939582617-16789395827621320447866.png
Kích cỡ: 2211 KB
Kích thước: : 1300×1470 px

Tên ảnh: anh-1-1479.jpg
Kích cỡ: 1660 KB
Kích thước: : 3000×2000 px

Tên ảnh: anh-thu-le-founder-cua-ssstutter-toi-tin-rang-voi-mot-san-pham-tot-se-tao-duoc-long-tin-8-1679036490.jpg
Kích cỡ: 185 KB
Kích thước: : 2560×1440 px

Tên ảnh: sddefault.jpg
Kích cỡ: 47 KB
Kích thước: : 640×480 px

Tên ảnh: Icon-SSSTUTTER-Black.png
Kích cỡ: 0 KB
Kích thước: : 1200×1200 px

Tên ảnh: ao-khoac-ssstutter.jpg
Kích cỡ: 122 KB
Kích thước: : 1246×420 px

Tên ảnh: dosiin-ssstutter-ao-so-mi-nam-ssstutter-sssoval-shirt-353817353817.jpg
Kích cỡ: 172 KB
Kích thước: : 900×900 px

Tên ảnh: Logo-SSSTUTTER-Transparent.png
Kích cỡ: 0 KB
Kích thước: : 1200×1200 px

Tên ảnh: U82605_sss_1647248473.jpg
Kích cỡ: 59 KB
Kích thước: : 1280×1280 px

Tên ảnh: 7092dee5221c235cbb0bfecc285d43a9.jpg_720x720q80.jpg
Kích cỡ: 59 KB
Kích thước: : 720×720 px

Tên ảnh: dosiin-210472622_2309745749156098_464512554879067297_n189017.jpg
Kích cỡ: 330 KB
Kích thước: : 1400×533 px

Tên ảnh: 4601dcbfdb2751b5bf361c63e7bcd514.jpg
Kích cỡ: 168 KB
Kích thước: : 1200×1200 px

Tên ảnh: mau-quan-ssstutter-ban-chay.jpg
Kích cỡ: 79 KB
Kích thước: : 1239×419 px

Tên ảnh: ao-blazer-la-ao-gi.png
Kích cỡ: 450 KB
Kích thước: : 800×650 px

Tên ảnh: 257662605_2426243530839652_2768276126760094061_n.jpg
Kích cỡ: 67 KB
Kích thước: : 800×800 px

Tên ảnh: 2974b9c419ff9b3bf337b8ad5f0831a9.jpg
Kích cỡ: 220 KB
Kích thước: : 1200×1200 px

Tên ảnh: rxHwSvlBOexR4Jg9p2CpkXhdgQ2aFHh7UK2pIVu0.png
Kích cỡ: 2734 KB
Kích thước: : 1201×1201 px

Tên ảnh: 10-16789295292651636534674-1678939588620-1678939588799524005937.png
Kích cỡ: 1659 KB
Kích thước: : 1300×1215 px

Tên ảnh: 20190110_EVWTuxGTIb3ysHVK0iLg1hHY.jpg
Kích cỡ: 33 KB
Kích thước: : 640×960 px

Tên ảnh: dosiin-ssstutter-ao-so-mi-nam-ssstutter-dai-tay-co-tui-co-duc-vai-linen-thoang-mat-letter-shirt-353715.jpg
Kích cỡ: 25 KB
Kích thước: : 320×320 px