Tối ưu hóa chuyển đổi trong SEO 2019

By Nguyễn Duy Anh | Blog ✅ (Đề Xuất)

Th9 12

Sau khi có được thứ hạng trên Google thì bạn mới chỉ hoàn thành được 50% công việc mà thôi, 50% còn lại là làm sao để chuyển lượng truy cập thành những hành động trên website như đăng ký tài khoản, xem video hay mua hàng. Vì vậy chương này sẽ hướng dẫn làm sao để tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website của bạn.

1. Một số điều cần thực hiện khi tạo nội dung SEO

content seo toi uu chuyen doi - Tối ưu hóa chuyển đổi trong SEO 2019

  • Tạo nội dung đúng với đặc tính nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu. Bạn cần phải hiểu đối tượng của mình cần những gì, có sở thích như thế nào để viết được nội dung nhằm đúng vào chỗ “ngứa” của họ.
  • Không sử dụng hình ảnh lấy từ trên mạng vì nó có thể giống như những hình ảnh ở các trang khác và ảnh hưởng tới nhận diện thương hiệu của bạn. Thay vào đó thì bạn nên dùng các hình ảnh thực tế thì càng tốt.

Đối với nội dung tôi khuyên bạn đi sâu vào những bài chi tiết dạng Question Keyword, chúng ta càng tạo ra nhiều câu hỏi giải đáp trong bài thì việc tối ưu nhu cầu của người dùng càng cao.

Bên cạnh đó nó còn giúp cho bài viết của bạn có cảm giác chuyên sâu hơn người dùng có nhiều câu trả lời thay vì chỉ một vài câu, sẽ ở lại website lâu hơn và chúng ta dễ dẫn dắt họ hơn.

Thường các trang về thương mại điện tử hoặc chơi Affiliate chuyên đánh dạng này để chuyển đổi liên tục cung cấp giá trị người dùng cao hơn.

Về hình ảnh, tốt nhất bạn không nên lựa chọn trên Google Images, cũng như gợi ý trên thì bạn nên vào các trang cho tải ảnh dạng trả phí thì sẽ chất lượng và ảnh đa dạng phong phú hơn.

Bên cạnh đó để giúp trải nghiệm tốt hơn bạn nên dùng thêm 2 phần mềm dưới đây cho hình ảnh.

  • Riot Images Soffware (free): nó sẽ giúp bạn tối ưu dung lượng hình ảnh mà không sợ vỡ ảnh hoặc làm xấu ảnh
  • Image Geotagger Sofware (Buy): phần mềm này giúp bạn tối ưu hóa hình ảnh một cách chi tiết thay vì phải sửa từng hình ảnh thì nó có thể sửa hàng loạt những gì bạn phải điền thì nó đã gần như là tự động cho bạn hàng loạt (xem ảnh dưới).

image geotagger soffware - Tối ưu hóa chuyển đổi trong SEO 2019

2. Các plugins nên sử dụng

plugin wordpress can thiet cho SEO chuyen nghiep - Tối ưu hóa chuyển đổi trong SEO 2019

  • EZBounce Plugin: Khi người dùng rời khỏi trang của bạn và tìm kiếm kết quả khác thì người dùng sẽ bị chuyển hướng lại tới trang của bạn. Họ chỉ có thể tắt trình duyệt đi để thoát được cái bẫy này. Bạn cũng thể thuê code riêng nếu không tìm được các dạng plugin kiểu này.
  • Reduce Bounce Rate: Đây cũng là một plugin giúp bạn tối ưu hóa tỉ lệ thoát tốt nhất mà mình đã từng sử dụng, hãy tưởng tượng rằng bạn vào KingSEO xem khóa học SEO matrix dominate, trong thời gian đó bạn chỉ xem video và không hề cuộn trang hay làm bất kì một điều gì khác. Lúc này mã Analytics sẽ coi như bạn không tồn tại trên trang mặc dù server vẫn báo nhưng đối với mã JS của Google nó sẽ có 1 số time nhất định cho những trường hợp không tương tác trên page. Sẽ bị coi là đã thoát, Plugin này sẽ thay người dùng báo cáo với tệp JS này rằng user vẫn đang tồn tại trên website sau X giây, nói nôm na nó sẽ báo với Google rằng user này hoạt động bình thường có thể họ đang xem một video hay gì đó trên website chứ chưa hề thoát khỏi trang web điều này sẽ khiến Google hiểu hơn về hành vi của user trên trang, nó còn rất nhiều chức năng khác mà mình không thể kể ra được tại đây.
  • Pop Up Plugin: Nó sẽ giúp bạn hiển thị một pop-up trên website trong một khoảng thời gian mà bạn mong muốn. Các bạn có thể sử dụng Ninja Popup Plugin. Tôi thường để popup sau 30s với nội dung là các khuyến mãi, số điện thoại. Tôi cũng khuyên bạn, thay vì để hiển thị điền form hãy đưa người dùng tới một cái gì đó giá trị tức thì dạng ngay lập tức, việc chuyển đổi bằng POPUP này sẽ hiệu quả hơn rất rất nhiều.

3. Nút kêu gọi hành động (CTA)

keu goi hanh dong de chuyen doi trong SEO - Tối ưu hóa chuyển đổi trong SEO 2019

Mỗi trang trên website đều nên có một nút kêu gọi hành động, đây là điều rất quan trọng. Khi người dùng tới bất cứ một trang nào của bạn thì bạn cần chắc chắn rằng họ có thể liên hệ hay mua hàng bất cứ lúc nào.

Đây là những nút kêu gọi hành động bạn cần phải có:

  • Số điện thoại ở phía trên bên phải của trang
  • Biểu mẫu để khách hàng liên hệ ở bên cạnh trang – Số điện thoại ở trong nội dung bài

Như vậy mỗi trang bạn có ít nhất 3 cơ hội để khách hàng có thể gọi và liên hệ với bạn.

Một số lưu ý về Contact Form 7 plugin:

  • Tốn thời gian tải javascript ở mỗi trang nếu bạn cài ở cạnh trang (side bar) – Có thể gây ra việc tải trang chậm

4. Tối ưu On-page nhưng vẫn phải trông thật hấp dẫn

Điều này có nghĩa là website bạn cần phải có được các yếu tố sau:

  • Cỡ chữ đúng chuẩn và vừa phải.
  • Màu sắc nhận diện thương hiệu
  • Cần có một phông chữ Google đẹp. Bạn có thể tải wp google font để dùng
  • Hình ảnh phải đặc biệt và thu hút được người dùng

About the Author

Tôi là Nguyễn Duy Anh hiện nay tôi đang làm Giám Đốc chiến lược về SEO và Social Network cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với kinh nghiệm hơn 2 năm trải nghiệm thực chiến các dự án siêu khó không ngừng nghỉ, với tư SEO "Matrix Dominate" tôi tự tin rằng những giá tôi chia sẻ bạn đều có thể áp dụng và đẩy TOP Google một cách nhanh nhất.

Quý 12 Tháng Chín, 2018

Cái Image Geotagger Sofware là mua vĩnh viễn hay sao bác nhỉ? Có mua dùng chung đc k ạ :)))

    Nguyễn Duy Anh 13 Tháng Chín, 2018

    Vĩnh viễn hay sao đó vì mình dùng nó khá là lâu rồi không nhớ nữa

seo nam nguyen 21 Tháng Chín, 2018

seo nam nguyen

Comments are closed