Trong quá trình thực hiện thiết kế bản vẽ, bạn cần xóa Block trong Autocad nhưng không biết cách thực hiện ra sao? Đừng lo lắng quá, trong bài viết dưới đây FPT Shop sẽ hướng dẫn cách xóa Block trong CAD nhanh chóng nhất.Block là tập hợp nhiều đối tượng con để tạo thành một đối tượng lớn có tên riêng biệt, dùng lặp đi lặp lại trong bản vẽ của AutoCAD. Việc sử dụng Block sẽ mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích, đồng thời tiết kiệm thời gian tạo bản vẽ.Tuy nhiên, trong quá trình tạo các bản vẽ nếu bạn có quá nhiều Block trùng lặp thì bạn cần phải thực hiện thao tác xóa Block trong Cad. Có quá nhiều Block ẩn không sử dụng trong AutoCAD, sẽ dẫn đến dung lượng của bản vẽ tăng, khiến thao tác chậm và bị giật lag. Vậy cách xóa Block như thế nào? Mời người đọc tham khảo tiếp bài viết dưới đây.Xem thêm: Tổng hợp các lệnh cơ bản trong CAD thường sử dụng nhấtBước 1: Trên màn hình AutoCAD nhập lệnh Qselect → Nhấn Enter.Bước 2: Hộp thoại Quick Select (lựa chọn nhanh) mở ra → Tiến hành thiết lập thông số sau để xác định vị trí block trong bản vẽ.Bước 3: Nhấn Ok và bắt đầu tìm kiếm.Bước 4: Lúc này người dùng sẽ thấy số lượng và vị trí các block cần tìm trên bản vẽ AutoCAD.Bước 1: Gõ PU vào một vị trí bất kỳ trên bản vẽ → Nhấn Enter để mở Purge.Bước 2: Tại hộp thoại Purge → Nhấp đúp chuột vào Blocks để hiển thị các khối có trong bản vẽ → Chọn block bạn muốn xóa bằng cách check vào ô vuông phía trước → Chọn Purge Checked ItemsBước 3: Chọn Purge this item trong hộp thoại để đồng ý xóa block trong CAD khỏi bản vẽ.Xem thêm: 03 cách chỉnh đơn vị trong CAD chi tiết, một click xong ngayBài viết trên đây, FPT Shop đã hướng dẫn các bước chi tiết để có thể xóa Block trong CAD. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn sẽ biết cách thực hiện xóa block để hoàn thiện bản vẽ kỹ thuật của mình.I. Nguyên tắc chung- Website thương mại điện tử FPTshop.com.vn do Công ty Cổ Phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (“Công ty”) thực hiện hoạt động và vận hành. Đối tượng phục vụ là tất cả khách hàng trên 63 tỉnh thành Việt Nam có nhu cầu mua hàng nhưng không có thời gian đến shop hoặc đặt trước để khi đến shop là đảm bảo có hàng.- Sản phẩm được kinh doanh tại www.FPTshop.com.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật, không bán hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, hàng xách tay.- Hoạt động mua bán tại FPTshop.com.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.II. Quy định chungTên Miền website Thương mại Điện tử:Website thương mại điện tử FPTshop.com.vn do Công ty Cổ phần bán lẻ kỹ thuật số phát triển với tên miền giao dịch là: www.FPTshop.com.vn (sau đây gọi tắt là: “FPTshop.com.vn”)Định nghĩa chung:Người bán là Công ty Cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPTNgười mua là công dân Việt Nam trên khắp 63 tỉnh thành. Người mua có quyền đăng ký tài khoản hoặc không cần đăng ký để thực hiện giao dịch.Thành viên là bao gồm cả người mua và người tham khảo thông tin, thảo luận tại website.Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia website TMĐT FPTshop.com.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế này.III. Quy trình giao dịchDành cho người mua hàng tại website TMĐT FPTshop.com.vnBước 1: Tìm kiếm và chọn sản phẩm cần mua.Bước 2: Xem giá và thông tin chi tiết sản phẩm đó, nếu quý khách đồng ý muốn đặt hàng, quý khách ấn vào 1 trong 3 nút mua hàng:+ Mua ngay+ Trả góp 0%+ Trả góp qua thẻBước 3: Quý khách điền đầy đủ thông tin theo mua hàng theo mẫu:+ Họ tên; Số điện thoại; Email+ Chọn phương thức nhận hàng: Nhân hàng tại cửa hàng hoặc giao hàng tận nơi+ Chọn phương thức thanh toán: Trả tiền mặt; Thẻ ATM; Thẻ Quốc tế (Visa, MasterCard); Trả góp. Quý khách hàng đang sử dụng thẻ ATM nội địa hoặc thẻ tín dụng Visa, Master quý khách có thể thanh toán đơn hàng bằng cách click chọn vào hình thức thanh toán tương ứng và làm theo hướng dẫn của ngân hàng.Bước 4: Sau khi đã nhập đầy đủ thông tin, quý khách click “Đặt hàng” để hoàn tất đặt hàngBước 5: Sau khi nhận đơn hàng của người mua, FPTshop.com.vn sẽ liên lạc với khách hàng qua thông tin số điện quý khách hàng cung cấp từ số điện thoại 028 7300 6601 để xác thực thông tin đơn hàng.Bước 6: FPTshop.com.vn giao hàng tận nhà đến cho khách hàng hoặc khách hàng đến trực tiếp các cửa hàng trên toàn quốc để nhận hàng.Dành cho bên bán hàng là FPTshop.com.vn- Chuẩn bị sản xuất nội dung gồm: hình ảnh sản phẩm chụp thực tế hoặc hình ảnh do hãng sản xuất cung cấp, bài viết giới thiệu, thông tin cấu hình sản phẩm.- Nhập liệu bằng công cụ quản lý riêng dành cho nhân viên FPTshop.com.vn- Định dạng hình ảnh sử dụng trên website: jpg, png.Quy trình giao nhận vận chuyển- FPTshop.com.vn thực hiện giao hàng trên toàn quốc. Khi nhận đơn hàng từ người mua và sau khi đã xác nhận thông tin mua hàng qua điện thoại, FPTshop.com.vn sẽ tiến hành giao hàng theo yêu cầu của quý khách hàng:- Giữ hàng tại các cửa hàng của FPTShop trên toàn quốc và người mua sẽ đến trực tiếp cửa hàng kiểm tra và nhận hàng.- Giao hàng tận nơi trên toàn bộ 63 tỉnh thành- FPT Shop nhận giao đơn hàng có thời gian hẹn giao tại nhà trước 21h00 đối với Điện thoại, Máy tính bảng và trước 20h00 đối với Máy tính xách tay.- Miễn phí giao hàng trong bán kính 20km có đặt shop.- Với khoảng cách lớn hơn 20km, nhân viên FPTShop sẽ tư vấn chi tiết về cách thức giao nhận thuận tiện nhất- Với những đơn hàng giao tại nhà và có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên, Quý khách vui lòng thanh toán trước 100% giá trị đơn hàng.Quy trình bảo hành/đổi trả sản phẩmTHÁNG 1THÁNG 2-12Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất
1 ĐỔI 1 sản phẩm cùng model, cùng màu,
cùng dung lượng.GỬI MÁY ĐI BẢO HÀNH THEO QUI ĐỊNH CỦA HÃNG Hoặc Khách hàng muốn đổi sang sản phẩm khác hoặc trả sản phẩm: FPTShop sẽ kiểm tra tình trạng máy và thông báo đến Khách hàng về giá trị thu lại sản phẩm ngay tại cửa hàng.Sản phẩm không lỗi (đổi trả theo nhu cầu của khách hàng)Khách hàng muốn đổi sang sản phẩm khác hoặc trả sản phẩm: FPTShop sẽ kiểm tra tình trạng máy và thông báo đến Khách hàng về giá trị thu lại sản phẩm ngay tại cửa hàng.Sản phẩm lỗi do người sử dụng
Không áp dụng đổi trả với sản
phẩm:- Máy không còn giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu, bao gồm: có dấu hiệu va chạm mạnh, cấn móp, bị vào nước…- Không đủ điều kiện bảo hành theo chính sách của hãng.Trong trường hợp này, FPT Shop hỗ trợ chuyển TTBH và khách hàng chịu phí sửa chữa.Phí đổi trả khác nếu có: FPTShop sẽ kiểm tra tình trạng máy và thông báo đến khách hàng về mức phí phải thu ngay tại cửa hàng.Lưu ý với sản phẩm mua trả góp:THÁNG 1THÁNG 2-12Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất
Miễn phí đổi sản phẩm tương đương: cùng model, cùng dung
lượng, cùng thời gian bảo
hành…Trường hợp không có sản phẩm tương đương, FPT Shop hoàn lại tiền 100%FPT Shop gửi máy đi bảo hành theo chính sách của hãng hoặc bảo hành của FPTShop.com.vnSản phẩm không lỗiKhông áp dụng đổi trảSản phẩm lỗi do người sử dụng
Không áp dụng đổi trả với sản
phẩm:- Máy không còn giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu, bao gồm: có dấu hiệu va chạm mạnh, cấn móp, bị vào nước…- Không đủ điều kiện bảo hành theo chính sách của hãng.Trong trường hợp này, FPT Shop hỗ trợ chuyển TTBH và khách hàng chịu phí sửa chữa.Phí đổi trả khác nếu có: FPTShop sẽ kiểm tra tình trạng máy và thông báo đến khách hàng về mức phí phải thu ngay tại cửa hàngTHÁNG 1TỪ THÁNG THỨ 2 ĐẾN THỜI HẠN BẢO HÀNHSản phẩm lỗi do NSX (Bao gồm các lỗi kĩ thuật liên quan đến bộ máy, không bao gồm pin)
Miễn phí 1 đổi 1 sản phẩm cùng model
Gửi bảo hành theo chính sách hãngSản phẩm không lỗiKhông áp dụng đổi trảSản phẩm lỗi do người sử dụngFPTShop hỗ trợ chuyển TTBH hãng sửa chữa (có tính phí).Lưu ý:Thời hạn bảo hành đồng hồ thời trangHãngBảo hành máyBảo hành pinBulova36 thángTrọn đờiFerrari, Tommy Hilfiger, Lascote, Daniel Klein. Free look, Festina, Candino24 thángTrọn đời12 thángTrọn đờiCasio G-shock, Casio Baby-G, Casio Cover60 tháng60 thángCasio Genaral, Casico Edifice12 tháng18 thángCitizen12 tháng12 thángOrient12 thángKhông bảo hànhTHÁNG 1TỪ THÁNG THỨ 2 ĐẾN THỜI HẠN BẢO HÀNHSản phẩm lỗi do NSX1 đổi 1 sản phẩm cùng mã (Chỉ đổi máy, không đổi hộp mực)Gửi bảo hành theo chính sách hãngSản phẩm không lỗiKhông áp dụng đổi trảSản phẩm lỗi do người sử dụng
Không áp dụng đổi trả, bảo hành, FPT Shop hỗ trợ
chuyển TTBH Hãng sửa chữa
(có tính phí), bao gồm:+ Vỡ, nứt thân máy, trầy xước, gãy chốt hộp mực, khách hàng tự mở máy đế sửa chữa+ Máy không dư nguyên 100% hình dạng ban đầuLưu ý:Thẻ nhớ, USB, Chuột, Cáp, Sạc, Sạc dự phòng, Bàn phím, Đế tản nhiệt, Tai nghe (trừ Tai nghe JBL giá dưới 2.5 triệu), Thiết bị mạng, Ổ cứng, Loa (trừ Loa Harman Kardon), Loa Kéo-Karaoke, Loa JBL (trừ Loa JBL Studio BAR mã 00441172) Bộ phát wifi không dây, Đèn LED để bàn đa năng, Cân điện tử.Phụ kiện nhập khẩu chính hãng Apple, Loa JBL Studio BAR (mã 00441172) và loa Harman KardonMic hát karaoke, Quạt cầm tay, Tai nghe JBL giá dưới 2.5 triệuBao da, và Ốp lưng có giá từ 50.000 VNĐ (trừ Bao da, Ốp lưng chính hãng Samsung)
Dán lại với giá 25.000VNĐ/mặt: Đối với MDMH lẻ và combo
miếng dán 2 mặt (dành cho
ĐTDĐ)GIÁ GIẢM 30%: Đối với MDMH lẻ và combo miếng dán 2 mặt (dành cho MTB, MTXT), MDMH Kính cường lựcBa lô, Túi xách, Túi chống sốc, Túi chống nước, Gậy chụp hình, Tay cầm chơi game, Bao da và ốp lưng nhập khẩu chính hãng SamsungLưu ý:MDMH: không giới hạn số lần dán, KHÔNG giới hạn số tháng áp dụng. Chỉ cần đúng imei máy đã sử dụng miếng dán ở lần mua đầu tiên.Quạt cầm tay, Tai nghe JBL, Loa JBL: không bảo hành phụ kiện kèm theo.Điều kiện bảo hành:- Sản phẩm bảo hành bị lỗi kỹ thuật (không bao gồm lỗi thẩm mỹ, lỗi do người sử dụng)- Đối với phụ kiện ốp lưng, bao da mua kèm máy (Điện thoại di động/ Máy tính bảng): FPT Shop hỗ trợ nhập trả lại phụ kiện trong trường hợp khách hàng trả hàng do lỗi NSX.- Miếng dán màn hình mua kèm máy: trong trường hợp khách hàng đổi máy do lỗi NSX, FPT Shop đổi miếng dán mới cho Khách hàng.- Combo phụ kiện: FPT Shop bảo hành cho sản phẩm bị lỗi theo chính sách phụ kiện mua lẻ- Sản phẩm có thời gian bảo hành dài hơn 12 tháng theo chính sách của nhà sản xuất, kể từ tháng 13 khách hàng bảo hành sản phẩm trực tiếp tại trung tâm bảo hành Hãng- Đối với PK chính hãng Apple: Khách hàng mang sản phẩm đến tất cả các cửa hàng FPTShop/F.Studio by FPT trên toàn quốc để được hỗ trợ chuyển tới Trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple. Việc xác định tình trạng lỗi có thuộc diện bảo hành hay không sẽ do Apple quyết định.30 ngày đầu tiên: Miễn phí 1 đổi 1 khi sản phẩm lỗi NSX.Tháng thứ 2-12: FPT Shop hỗ trợ chuyển trung tâm bảo hành NSX.FPT Shop hoàn lại tiền 100% trong 31 ngày đầu nếu khách hàng không còn nhu cầu sử dụng sản phẩm.Phí đổi trả nếu có:Đối với giao dịch của FPTshop.com.vnFPTshop.com.vn tiếp nhận khiếu nại qua các hình thức sau:- Tại website liên hệ, bình luận khách hàng- Qua tổng đài giải quyết khiếu nại: 1800 6616- Email: [email protected] Trực tiếp tại các cửa hàng FPTShop- Tại văn phòng công ty: Lầu 3, 261 Khánh Hội, P2, Q4, TP. Hồ Chí MinhIV. Quy trình thanh toánNgười mua và bên bán có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn áp dụng phương thức phù hợp:Cách 1: Thanh toán trực tiếp (người mua nhận hàng tại địa chỉ bên bán):- Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin.- Bước 2: Người mua đến địa chỉ bán hàng là các cửa hàng FPTShop- Bước 3: Người mua thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ATM nội địa hoặc thẻ tín dụng và nhận hàng.Cách 2: Thanh toán sau (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi):- Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin.- Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email).- Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua.- Bước 4: Người bán chuyển hàng.- Bước 5: Người mua nhận hàng và thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ATM nội địa hoặc thẻ tín dụng.Cách 3: Thanh toán online qua thẻ tín dụng, chuyển khoản:- Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin.- Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email).- Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua.- Bước 4: Người mua thanh toán.- Bước 5: Người bán chuyển hàng.- Bước 6: Người mua nhận hàng.V. Đảm bảo an toàn giao dịch- Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung mà người bán đăng sản phẩm trên FPTshop.com.vn. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh.- Người mua nên cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) khi tham gia mua hàng của FPTshop.com.vn để FPTshop.com.vn có thể liên hệ nhanh lại với người mua trong trường hợp xảy ra lỗi.- Trong trường hợp giao dịch nhận hàng tại nhà của người mua, thì người mua chỉ nên thanh toán sau khi đã kiểm tra hàng hoá chi tiết và hài lòng với sản phẩm.- Khi thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM nội địa, Visa, Master người mua nên tự mình thực hiện và không được để lộ thông tin thẻ. FPTshop.com.vn không lưu trữ thông tin thẻ của người mua sau khi thanh toán, mà thông qua hệ thống của ngân hàng liên kết. Nên tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ cho khách hàng.- Trong trường lỗi xảy ra trong quá trình thanh toán trực tuyến, Công ty bán lẻ kỹ thuật số FPT sẽ là đơn vị giải quyết cho khách hàng trong vòng 1 giờ làm việc từ khi tiếp nhận thông tin từ người thực hiện giao dịch.VI. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàngFPTshop.com.vn cam kết sẽ bảo mật những thông tin mang tính riêng tư của bạn. Bạn vui lòng đọc bản “Chính sách bảo mật” dưới đây để hiểu hơn những cam kết mà chúng tôi thực hiện, nhằm tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của người truy cập:1. Mục đích và phạm vi thu thập- Để truy cập và sử dụng một số dịch vụ tại FPTshop.com.vn, bạn có thể sẽ được yêu cầu đăng ký với chúng tôi thông tin cá nhân (Email, Họ tên, Số ĐT liên lạc…). Mọi thông tin khai báo phải đảm bảo tính chính xác và hợp pháp. FPTshop.com.vn không chịu mọi trách nhiệm liên quan đến pháp luật của thông tin khai báo.- Chúng tôi cũng có thể thu thập thông tin về số lần viếng thăm, bao gồm số trang bạn xem, số links (liên kết) bạn click và những thông tin khác liên quan đến việc kết nối đến site Fptshop.com.vn. Chúng tôi cũng thu thập các thông tin mà trình duyệt Web (Browser) bạn sử dụng mỗi khi truy cập vào FPTshop.com.vn, bao gồm: địa chỉ IP, loại Browser, ngôn ngữ sử dụng, thời gian và những địa chỉ mà Browser truy xuất đến.2 Phạm vi sử dụng thông tin
– FPTshop.com.vn thu thập và sử dụng thông tin cá nhân bạn với mục đích phù hợp và
hoàn toàn tuân
thủ nội dung của “Chính sách bảo mật” này. Khi cần thiết, chúng tôi có thể sử dụng
những thông tin
này để liên hệ trực tiếp với bạn dưới các hình thức như: gởi thư ngỏ, đơn đặt hàng,
thư cảm ơn, sms,
thông tin về kỹ thuật và bảo mật…
– Bằng việc bấm vào nút “Đặt mua trả góp”, Khách hàng đồng ý cho Home Credit được thu thập, sử dụng cũng như chia sẻ cho bên thứ ba các thông tin liên quan đến khách hàng và/hoặc thông tin liên quan đến (các) khoản vay của khách hàng tại Home Credit hoặc các tổ chức khác.3. Thời gian lưu trữ thông tinDữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của FPTshop.com.vn.4. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhânCông ty Cổ phần bán lẻ kỹ thuật FPT- Địa chỉ đăng ký kinh doanh: 261 – 263 Khánh Hội, P2, Q4, TP. Hồ Chí Minh- Văn phòng: Lầu 3, 261 – 263 Khánh Hội, P2, Q4, TP. Hồ Chí Minh- Điện thoại văn phòng: 028 730 234565. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhânHiện website chưa triển khai trang quản lý thông tin cá nhân của thành viên, vì thế việc tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân dựa vào yêu cầu của khách hàng bằng cách hình thức sau:- Gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng 1800 6616, bằng nghiệp vụ chuyên môn xác định thông tin cá nhân và nhân viên tổng đài sẽ hỗ trợ chỉnh sửa thay người dùng- Để lại bình luận hoặc gửi góp ý trực tiếp từ website www.fptshop.com.vn, quản trị viên kiểm tra thông tin và liên lạc lại với người dùng để xác nhận thông tin 1 lần nữa và quản trị viên chỉnh sửa thông tin cho người dùng.6. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng- Thông tin cá nhân của thành viên trên FPTshop.com.vn được FPTshop.com.vn cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của FPTshop.com.vn. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.- Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.- Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, FPTshop.com.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.- Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Fptshop.com.vn.- Ban quản lý Fptshop.com.vn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Fptshop.com.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xácVII. Quản lý thông tin xấuQuy định thành viên- Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho website TMĐT FPTshop.com.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.- Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do website TMĐT FPTshop.com.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của website TMĐT FPTshop.com.vn trong bản Quy chế này.- Thành viên không được hành động gây mất uy tín của website MTĐT FPTshop.com.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của website TMĐT FPTshop.com.vn.VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật- Website TMĐT FPTshop.com.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của FPTshop.com.vn, FPTshop.com.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.- Khi thực hiện các giao dịch trên website, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.- Ban quản lý website TMĐT FPTshop.com.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý website TMĐT qua địa chỉ email [email protected] hoặc qua điện thoại 1800 6616 (từ 8:00 – 22:00 hằng ngày) chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia website TMĐT FPTshop.com.vn.- Tuy nhiên, Ban quản lý website TMĐT FPTshop.com.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.IX. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý website TMĐT FPTshop.com.vn1. Quyền của Ban quản lý FPTshop.com.vn:- Website TMĐT FPTshop.com.vn sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà nêu ra.- FPTshop.com.vn sẽ tiến hành xây dựng các chính sách dịch vụ trên Trang web. Các chính sách này sẽ được công bố trên FPTshop.com.vn.- Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch điện tử FPTshop.com.vn không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch điện tử FPTshop.com.vn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.- Website TMĐT FPTshop.com.vn có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Website TMĐT FPTshop.com.vn, hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Website TMĐT FPTshop.com.vn.- Website TMĐT FPTshop.com.vn có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Website TMĐT FPTshop.com.vn phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Website TMĐT FPTshop.com.vn trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Website TMĐT FPTshop.com.vn, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam.- Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.- Website TMĐT FPTshop.com.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Website TMĐT FPTshop.com.vn theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Website TMĐT FPTshop.com.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.- Website TMĐT FPTshop.com.vn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Website TMĐT FPTshop.com.vn và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.2. Nghĩa vụ của Ban quản lý FPTSHOP.COM.VN- Website TMĐT FPTshop.com.vn chịu trách nhiệm xây dựng dịch vụ bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Website TMĐT FPTshop.com.vn trong điều kiện và phạm vi cho phép.- Website TMĐT FPTshop.com.vn sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Website TMĐT FPTshop.com.vn- Website TMĐT FPTshop.com.vn chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Website TMĐT FPTshop.com.vn.- Website TMĐT FPTshop.com.vn sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Website TMĐT FPTshop.com.vn ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia Website TMĐT FPTshop.com.vn.- Website TMĐT FPTshop.com.vn sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Website TMĐT FPTshop.com.vn và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Website TMĐT FPTshop.com.vn không phải chịu trách nhiệm liên đới.Website TMĐT FPTshop.com.vn phải có trách nhiệm:- Xây dựng và thực hiện cơ chế để đảm bảo việc đăng thông tin trên Website TMĐT FPTshop.com.vn được thực hiện chính xác.- Không đăng tải những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định tại Thông tư 47/2014/TT-BCT.X. Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia website TMĐT FPTshop.com.vn1. Quyền của Thành viên Website TMĐT FPTshop.com.vn- Khi đăng ký trở thành thành viên của FPTshop.com.vn và được FPTshop.com.vn đồng ý, thành viên sẽ được tham gia thảo luận, đánh giá sản phẩm, mua hàng tại FPTshop.com.vn .- Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Website TMĐT FPTshop.com.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Website TMĐT FPTshop.com.vn.Nghĩa vụ của Thành viên Website TMĐT FPTshop.com.vn- Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.- Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Website TMĐT FPTshop.com.vn và những thông tin đang tải lên Website TMĐT FPTshop.com.vn là chính xác.- Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Website TMĐT FPTshop.com.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Website TMĐT FPTshop.com.vn trong Quy định này.- Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Website TMĐT FPTshop.com.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Website TMĐT FPTshop.com.vn.XI. Điều khoản áp dụng- Mọi tranh chấp phát sinh giữa Website TMĐT FPTshop.com.vn và thành viên sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền tại Thành phố Hồ Chí Minh để giải quyết.- Quy chế của Website TMĐT FPTshop.com.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Website TMĐT FPTshop.com.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Website TMĐT FPTshop.com.vn cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.XII. Điều khoản cam kếtĐịa chỉ liên lạc chính thức của Website TMĐT FPTshop.com.vn:- Website TMĐT FPTshop.com.vn- Công ty/Tổ chức : Công ty Cổ Phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT- Địa chỉ: 261 – 263 Khánh Hội, P2, Q4, TP. Hồ Chí Minh- Văn phòng: Lầu 3, 261 – 263 Khánh Hội, P2, Q4, TP. Hồ Chí Minh- Tel: 028 730 23456 Email: [email protected]
Chính sách xử lý dữ liệu cá nhân (“Chính sách”) này được
thực hiện bởi
Công ty Cổ phần
Bán lẻ Kỹ thuật số FPT
(“FRT”,
“Công ty”), mô tả các hoạt động liên
quan đến việc xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng.Chính sách này là một phần không thể tách rời của các hợp đồng, thỏa thuận, điều khoản và điều kiện ràng buộc mối quan hệ giữa FRT và Khách hàng.Chính sách này điều chỉnh cách thức mà FRT xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng và những người có liên quan đến Khách hàng theo các mối quan hệ do pháp luật yêu cầu phải xử lý dữ liệu hoặc người đồng sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ của FRT với khách hàng khi sử dụng hoặc tương tác với trang tin điện tử hoặc/và các sản phẩm/ dịch vụ của FRT. Để tránh nhầm lẫn, Chính sách bảo mật dữ liệu này chỉ áp dụng cho các Khách hàng cá nhân. FRT khuyến khích Khách hàng đọc kỹ Chính sách này và thường xuyên kiểm tra trang tin điện tử để cập nhật bất kỳ thay đổi nào mà FRT có thể thực hiện theo các điều khoản của Chính sách.2.1. “Khách hàng” là cá nhân tiếp cận, tìm hiểu, đăng ký, sử dụng hoặc có liên quan trong quy trình hoạt động, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của FRT.2.2. “FRT” là Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT, mã số thuế 0311609355, địa chỉ trụ sở chính: 261 – 263 Khánh Hội, Phường 02, Quận 04, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.2.3. “Dữ liệu cá nhân” hay “DLCN” là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể. Dữ liệu cá nhân bao gồm dữ liệu cá nhân cơ bản và dữ liệu cá nhân nhạy cảm.2.4. Dữ liệu cá nhân cơ bản bao gồm:(a) Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có);(b) Ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết hoặc mất tích;(c) Giới tính;(d) Nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ;(e) Quốc tịch;(f) Hình ảnh của cá nhân;(g) Số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, số giấy phép lái xe, số biển số xe, số mã số thuế cá nhân, số bảo hiểm xã hội, số thẻ bảo hiểm y tế;(h) Tình trạng hôn nhân;(i) Thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái);(j) Thông tin về tài khoản số của cá nhân; dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng;(k) Các thông tin khác gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể không thuộc Dữ liệu cá nhân nhạy cảm.(l) Các dữ liệu khác theo quy định pháp luật hiện hành2.5 Dữ liệu cá nhân nhạy cảm dữ liệu cá nhân gắn liền với quyền riêng tư của cá nhân mà khi bị xâm phạm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân gồm:(a) Quan điểm chính trị, quan điểm tôn giáo;(b) Tình trạng sức khỏe và đời tư được ghi trong hồ sơ bệnh án, không bao gồm thông tin về nhóm máu;(c) Thông tin liên quan đến nguồn gốc chủng tộc, nguồn gốc dân tộc;(d) Thông tin về đặc điểm di truyền được thừa hưởng hoặc có được của cá nhân;(e) Thông tin về thuộc tính vật lý, đặc điểm sinh học riêng của cá nhân;(f) Thông tin về đời sống tình dục, xu hướng tình dục của cá nhân;(g) Dữ liệu về tội phạm, hành vi phạm tội được thu thập, lưu trữ bởi các cơ quan thực thi pháp luật;(h) Thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, các tổ chức được phép khác, gồm: thông tin định danh khách hàng theo quy định của pháp luật, thông tin về tài khoản, thông tin về tiền gửi, thông tin về tài sản gửi, thông tin về giao dịch, thông tin về tổ chức, cá nhân là bên bảo đảm tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán;(i) Dữ liệu về vị trí của cá nhân được xác định qua dịch vụ định vị;(j) Dữ liệu cá nhân khác được pháp luật quy định là đặc thù và cần có biện pháp bảo mật cần thiết.2.6 Bảo vệ dữ liệu cá nhân : là hoạt động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi vi phạm liên quan đến dữ liệu cá nhân theo quy định của pháp luật.2.7 Xử lý dữ liệu cá nhân : là một hoặc nhiều hoạt động tác động tới dữ liệu cá nhân, như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan.2.8 Bên thứ ba :là tổ chức, cá nhân khác ngoài FRT và Khách hàng đã được giải thích theo Chính sách này. Để làm rõ hơn, các từ ngữ nào chưa được giải thích tại Điều này sẽ được hiểu và áp dụng theo pháp luật Việt Nam.2.9 Kênh giao dịch FRT :gồm các kênh giao dịch điện tử (website fptshop.com.vn; frt.vn; fstudiobyfpt.com.vn; f-care.com.vn; zalo; …) hoặc các kênh giao dịch khác nhằm cung cấp sản phẩm/ dịch vụ hoặc để phục vụ nhu cầu của FRT và khách hàng.3.1. Khách hàng đồng ý cho phép FRT xử lý dữ liệu cá nhân của khách hàng cho một hoặc nhiều mục đích sau đây:(a) Cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc hỗ trợ khách hàng sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ của Công ty và/ hoặc Đối tác của Công ty thông qua thỏa thuận hợp tác được Khách hàng yêu cầu;(b) Thực hiện các hoạt động nhằm chăm sóc khách hàng và thực hiện các chương trình hậu mãi sau bán hàng;(c) Điều chỉnh, cập nhật, bảo mật và cải tiến các sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng, thiết bị mà FRT hoặc công ty con của FRT đang cung cấp cho Khách hàng;(d) Xác minh danh tính và đảm bảo tính bảo mật thông tin cá nhân của Khách hàng;(e) Đáp ứng các yêu cầu dịch vụ và nhu cầu hỗ trợ của Khách hàng;(f) Thông báo cho Khách hàng về những thay đổi đối với các chính sách, khuyến mại của các sản phẩm, dịch vụ mà Công ty đang cung cấp;(g) Đo lường, phân tích dữ liệu nội bộ và các xử lý khác để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ/sản phẩm của Công ty hoặc thực hiện các hoạt động truyền thông tiếp thị;(h) Tổ chức các hoạt động nghiên cứu thị trường, thăm dò dư luận nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm/ dịch vụ hoặc để nghiên cứu phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng;(i) Ngặn chặn và phòng chống gian lận, đánh cắp danh tính và các hoạt động bất hợp pháp khác;(j) Để có cơ sở thiết lập, thực thi các quyền hợp pháp hoặc bảo vệ các khiếu nại pháp lý của FRT, Khách hàng hoặc bất kỳ cá nhân nào. Các mục đích này có thể bao gồm việc trao đổi dữ liệu với các công ty và tổ chức khác để ngăn chặn và phát hiện gian lận, giảm rủi ro về tín dụng;(k) Tuân thủ pháp luật hiện hành, các tiêu chuẩn ngành có liên quan và các chính sách hiện hành khác của Công ty;(l) Bất kỳ mục đích nào khác dành riêng cho hoạt động vận hành của Công ty;(m) Cung cấp thông tin cho Tập đoàn FPT, các công ty liên kết, các công ty con nhằm thực hiện các mục đích nêu trên và với điều kiện bên nhận thông tin sẽ bị ràng buộc bởi các điều khoản bảo mật nghiêm ngặt giống như các điều khoản trong tài liệu này;(n) Bất kỳ mục đích nào khác mà FRT thông báo cho Khách hàng, vào thời điểm thu thập dữ liệu cá nhân của Khách hàng hoặc trước khi bắt đầu xử lý liên quan hoặc theo yêu cầu khác hoặc được pháp luật hiện hành cho phép; và3.2. FRT sẽ yêu cầu sự cho phép của Khách hàng trước khi sử dụng dữ liệu cá nhân của Khách hàng theo bất kỳ mục đích nào khác ngoài các mục đích đã được nêu tại Điều 3.1 trên, vào thời điểm thu thập dữ liệu cá nhân của Khách hàng hoặc trước khi bắt đầu xử lý liên quan hoặc theo yêu cầu khác hoặc được pháp luật hiện hành cho phép.4.1. Nguyên tắc bảo mật:(a) Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được cam kết bảo mật theo quy định của FRT và quy định của pháp luật. Việc xử lý Dữ liệu cá nhân của mỗi Khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của Khách hàng, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.(b) FRT không sử dụng, chuyển giao, cung cấp hay chia sẻ cho bên thứ ba nào về Dữ liệu cá nhân của Khách hàng khi không có sự đồng ý của Khách hàng, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.(c) FRT sẽ tuân thủ các nguyên tắc bảo mật dữ liệu cá nhân khác theo quy định pháp luật hiện hành.4.2. Hậu quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra:FRT sử dụng nhiều công nghệ bảo mật thông tin khác nhau nhằm bảo vệ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng không bị truy lục, sử dụng hoặc chia sẻ ngoài ý muốn. Tuy nhiên, không một dữ liệu nào có thể được bảo mật 100%. Do vậy, FRT cam kết sẽ bảo mật một cách tối đa trong khả năng cho phép Dữ liệu cá nhân của Khách hàng. Một số hậu quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra bao gồm nhưng không giới hạn:(a) Lỗi phần cứng, phần mềm trong quá trình xử lý dữ liệu làm mất dữ liệu của Khách hàng;(b) Lỗ hổng bảo mật nằm ngoài khả năng kiểm soát của FRT, hệ thống có liên quan bị hacker tấn công gây lộ lọt dữ liệu;(c) Khách hàng tự làm lộ lọt dữ liệu cá nhân do: bất cẩn hoặc bị lừa đảo truy cập các website/tải các ứng dụng có chứa phần mềm độc hại, vv…4.3. FRT khuyến cáo Khách hàng bảo mật các thông tin liên quan đến mật khẩu đăng nhập vào tài khoản của Khách hàng, mã OTP và không chia sẻ mật khẩu đăng nhập, mã OTP này với bất kỳ người nào khác.4.4. Khách hàng nên bảo quản thiết bị điện tử trong quá trình sử dụng; Khách hàng nên khóa, đăng xuất, hoặc thoát khỏi tài khoản trên website hoặc Ứng dụng của FRT khi không sử dụng.Để FRT có thể cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho Khách hàng và/hoặc xử lý các yêu cầu của Khách hàng, FRT có thể cần phải và/hoặc được yêu cầu phải thu thập dữ liệu cá nhân, bao gồm:(a) Dữ liệu cá nhân cơ bản của Khách hàng và các cá nhân có liên quan của Khách hàng;(b) Dữ liệu cá nhân nhạy cảm của Khách hàng và các cá nhân có liên quan của Khách hàng;(c) Dữ liệu liên quan đến các trang tin điện tử hoặc ứng dụng: dữ liệu kỹ thuật (như đã nêu ở trên, bao gồm loại thiết bị, hệ điều hành, loại trình duyệt, cài đặt trình duyệt, địa chỉ IP, cài đặt ngôn ngữ, ngày và giờ kết nối với trang tin điện tử, thống kê sử dụng ứng dụng, cài đặt ứng dụng, ngày và giờ kết nối với ứng dụng, dữ liệu vị trí và thông tin liên lạc kỹ thuật khác); chi tiết đăng nhập bảo mật; dữ liệu sử dụng;(d) Dữ liệu tiếp thị: các mối quan tâm đối với quảng cáo; dữ liệu cookie; dữ liệu clickstream; lịch sử duyệt web; phản ứng với tiếp thị trực tiếp; và lựa chọn không tham gia tiếp thị trực tiếp.FRT thực hiện thu thập dữ liệu cá nhân từ Khách hàng theo các phương thức sau:6.2. Từ các bên thứ ba khác:7.1. Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT.7.2. FRT sẽ thực hiện việc chia sẻ hoặc cùng xử lý dữ liệu cá nhân với các tổ chức, cá nhân sau:7.3. FRT cam kết việc chia sẻ hoặc cùng xử lý dữ liệu cá nhân chỉ thực hiện trong trường hợp cần thiết để thực hiện các Mục Đích Xử Lý được nêu tại Chính sách này hoặc theo quy định của pháp luật. Các tổ chức, cá nhân nhận được dữ liệu cá nhân của Khách hàng sẽ phải tuân thủ theo nội dung quy định tại Chính sách này và quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân liên quan.Mặc dù FRT sẽ thực hiện mọi nỗ lực để đảm bảo rằng các thông tin Khách hàng được ẩn danh/mã hóa, nhưng không thể loại trừ hoàn toàn rủi ro các dữ liệu này có thể bị tiết lộ trong những trường hợp bất khả kháng.7.4. Trong trường hợp có sự tham gia của các tổ chức xử lý dữ liệu cá nhân khác được nêu tại Điều này, Khách hàng đồng ý FRT sẽ thông báo cho Khách hàng trước khi FRT thực hiện.FRT đảm bảo thực hiện xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Pháp luật trong các trường hợp đặc biệt nêu sau:(a) cho các mục đích đảm bảo chất lượng;(b) cho mục đích an ninh công cộng và an toàn lao động;(c) phát hiện và ngăn chặn việc sử dụng đáng ngờ, không phù hợp hoặc không được phép của các tiện ích, sản phẩm, dịch vụ và/hoặc cơ sở của Công ty;(d) phát hiện và ngăn chặn hành vi phạm tội; và/hoặc(e) tiến hành điều tra các sự cố.9.1. Quyền của khách hàng(a) Khách hàng có quyền được biết về hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.(b) Khách hàng được đồng ý hoặc không đồng ý cho phép xử lý dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác.(c) Khách hàng được quyền truy cập để xem, chỉnh sửa hoặc yêu cầu chỉnh sửa Dữ liệu cá nhân của mình bằng văn bản gửi đến FRT, trừ trường hợp luật có quy định khác.(d) Khách hàng có quyền rút lại sự đồng ý của mình bằng văn bản gửi đến FRT, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Việc rút lại sự đồng ý không ảnh hưởng đến tính hợp pháp của việc xử lý dữ liệu đã được Khách hàng đồng ý với FRT trước khi rút lại sự đồng ý.(e) Khách hàng được quyền xóa hoặc yêu cầu xóa dữ liệu cá nhân của mình bằng văn bản gửi đến FRT, trừ trường hợp luật có quy định khác.(f) Khách hàng được quyền yêu cầu hạn chế xử lý Dữ liệu cá nhân của mình bằng văn bản gửi đến FRT, trừ trường hợp luật có quy định khác. Việc hạn chế xử lý dữ liệu sẽ được FRT thực hiện trong 72 giờ sau khi có yêu cầu của Khách hàng, với toàn bộ Dữ liệu cá nhân mà Khách hàng yêu cầu hạn chế, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.(g) Khách hàng được quyền yêu cầu FRT cung cấp cho bản thân Dữ liệu cá nhân của mình bằng văn bản gửi đến FRT, trừ trường hợp luật có quy định khác.(h) Khách hàng được quyền phản đối FRT, Tổ Chức Được Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân quy định tại Chính sách này xử lý dữ liệu cá nhân của mình bằng văn bản gửi đến FRT nhằm ngăn chặn hoặc hạn chế việc tiết lộ DLCN hoặc sử dụng DLCN cho mục đích quảng cáo, tiếp thị, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. FRT sẽ thực hiện yêu cầu của Khách hàng trong 72 giờ sau khi nhận được yêu cầu, trừ trường hợp luật có quy định khác.(i) Khách hàng có quyền khiếu nại, tố cáo hoặc khởi kiện theo quy định của pháp luật.(j) Khách hàng có quyền yêu cầu bồi thường đối với thiệt hại thực tế theo quy định của pháp luật nếu FRT có hành vi vi phạm quy định về bảo vệ Dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác.(k) Khách hàng có quyền tự bảo vệ theo quy định của Bộ luật Dân sự, luật khác có liên quan, hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thực hiện các phương thức bảo vệ quyền dân sự theo quy định tại Điều 11 Bộ luật Dân sự.(l) Các quyền khác theo quy định của pháp luật hiện hành.9.2. Nghĩa vụ của Khách hàng(a) Tuân thủ các quy định của pháp luật, quy định, hướng dẫn của FRT liên quan đến xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng.(b) Cung cấp đầy đủ, trung thực, chính xác Dữ liệu cá nhân, các thông tin khác theo yêu cầu của FRT khi đăng ký và sử dụng dịch vụ của FRT và khi có thay đổi về các thông tin này. FRT sẽ tiến hành bảo mật Dữ liệu cá nhân của Khách hàng căn cứ trên thông tin Khách hàng đã đăng ký, do đó nếu có bất kỳ thông tin sai lệch nào FRT sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp thông tin đó làm ảnh hưởng hoặc hạn chế quyền lợi của Khách hàng. Trường hợp không thông báo, nếu có phát sinh rủi ro, tổn thất thì Khách hàng chịu trách nhiệm về những sai sót hay hành vi lợi dụng, lừa đảo khi sử dụng dịch vụ do lỗi của mình hoặc do không cung cấp đúng, đầy đủ, chính xác, kịp thời sự thay đổi thông tin; bao gồm cả thiệt hại về tài chính, chi phí phát sinh do thông tin cung cấp sai hoặc không thống nhất.(c) Phối hợp với FRT, cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bên thứ ba trong trường hợp phát sinh các vấn đề ảnh hưởng đến tính bảo mật Dữ liệu cá nhân của Khách hàng.(d) Tự bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình; chủ động áp dụng các biện pháp nhằm bảo vệ Dữ liệu cá nhân của mình trong quá trình sử dụng dịch vụ của FRT; thông báo kịp thời cho FRT khi phát hiện thấy có sai sót, nhầm lẫn về Dữ liệu cá nhân của mình hoặc nghi ngờ Dữ liệu cá nhân của mình đang bị xâm phạm.(e) Tự chịu trách nhiệm đối với những thông tin, dữ liệu, chấp thuận mà mình tạo lập, cung cấp trên môi trường mạng; tự chịu trách nhiệm trong trường hợp dữ liệu cá nhân bị rò rỉ, xâm phạm do lỗi của mình.(f) Thường xuyên cập nhật các Quy định, Chính sách của FRT trong từng thời kỳ được thông báo tới Khách hàng hoặc đăng tải trên các website và hoặc các kênh giao dịch khác của FRT từng thời kỳ. Thực hiện các hành động theo hướng dẫn của FRT để thể hiện rõ việc chấp thuận hoặc không chấp thuận đối với các mục đích xử lý Dữ liệu cá nhân mà FRT thông báo tới Khách hàng trong từng thời kỳ.(g) Tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của người khác.(h) Các trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật.FRT cam kết sẽ chỉ lưu trữ dữ liệu cá nhân của Khách hàng trong trường hợp liên quan đến các mục đích được nêu trong Chính sách này. FRT cũng có thể cần lưu trữ dữ liệu cá nhân của quý khách trong một thời gian nhằm để thực hiện mục đích nêu trong chính sách này và khi pháp luật hiện hành yêu cầu.FRT áp dụng một hoặc nhiều hoạt động tác động tới dữ liệu cá nhân như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan.12.1. Khi Khách hàng sử dụng hoặc truy cập các website, trang tin trực tuyến (sau đây gọi chung là “trang tin điện tử”) của FRT, FRT có thể đặt một hoặc nhiều cookie trên thiết bị của Khách hàng. “Cookie” là một tệp nhỏ được đặt trên thiết bị của Khách hàng khi Khách hàng truy cập một trang tin điện tử, nó ghi lại thông tin về thiết bị, trình duyệt của Khách hàng và trong một số trường hợp, sở thích và thói quen duyệt tin điện tử của Khách hàng. FRT có thể sử dụng thông tin này để nhận diện Khách hàng khi Khách hàng quay lại các trang tin điện tử của FRT, để cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa trên các trang tin điện tử của FRT, để biên soạn số liệu phân tích nhằm hiểu rõ hơn về hoạt động của trang tin điện tử và để cải thiện các trang tin điện tử của FRT. Khách hàng có thể sử dụng cài đặt trình duyệt của mình để xóa hoặc chặn cookie trên thiết bị của mình. Tuy nhiên, nếu Khách hàng quyết định không chấp nhận hoặc chặn cookie từ các trang tin điện tử của FRT, Khách hàng có thể không tận dụng hết tất cả các tính năng của các trang tin điện tử của FRT.12.2. FRT có thể xử lý thông tin cá nhân của Khách hàng thông qua công nghệ cookie, theo các quy định của Điều khoản này. FRT cũng có thể sử dụng biện pháp tiếp thị lại để phân phát quảng cáo cho những cá nhân mà FRT biết trước đây đã truy cập trang tin điện tử của mình.12.3. Trong phạm vi các bên thứ ba đã gán nội dung lên trên các trang tin điện tử của FRT (ví dụ: các tính năng truyền thông xã hội), các bên thứ ba đó có thể thu thập thông tin cá nhân của Khách hàng (ví dụ: dữ liệu cookie) nếu Khách hàng chọn tương tác với nội dung của bên thứ ba đó hoặc sử dụng các dịch vụ của bên thứ ba.Trường hợp Khách hàng có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến Chính sách này hoặc các vấn đề liên quan đến quyền của chủ thể dữ liệu hoặc xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng, Khách hàng hàng có thể sử dụng các hình thức liên hệ nêu sau:(1) Gửi thư về Công ty theo địa chỉ: Trung tâm trải nghiệm khách hàng; địa chỉ: 305 Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh(2) Gửi email về hòm thư điện tử: [email protected](3) Hotline: 1800 661614.1. Chính sách này có hiệu lực từ ngày 01/07/2023. Khách hàng hiểu và đồng ý rằng, Chính sách này có thể được sửa đổi theo từng thời kỳ và được thông báo tới Khách hàng thông qua các Kênh giao dịch của FRT trước khi áp dụng. Những thay đổi và thời điểm có hiệu lực sẽ được cập nhật và công bố tại các Kênh giao dịch và các kênh khác của FRT. Việc Khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ sau thời hạn thông báo về các nội dung sửa đổi, bổ sung trong từng thời kỳ đồng nghĩa với việc Khách hàng đã chấp nhận các nội dung sửa đổi, bổ sung đó.14.2. Khách hàng đã biết rõ và đồng ý bản Chính sách này cũng là Thông báo xử lý dữ liệu cá nhân quy định tại Điều 13 Nghị định 13/NĐ-CP/2023 và được sửa đổi, bổ sung trong từng thời kỳ trước khi FRT tiến hành Xử lý dữ liệu cá nhân. Theo đó. FRT không cần thực hiện thêm bất kỳ biện pháp nào khác nằm mục đích thông báo việc Xử lý dữ liệu cá nhân cho Khách hàng.14.3. Khách hàng cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định tại Chính sách này. Các vấn đề chưa được quy định, các Bên thống nhất thực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và/hoặc các sửa đổi, bổ sung Chính sách này được FRT thông báo cho khách hàng trong từng thời kỳ.14.4. Khách hàng có thể thấy quảng cáo hoặc nội dung khác trên bất kỳ trang tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị nào có thể liên kết đến các trang tin điện tử hoặc dịch vụ của các đối tác, nhà quảng cáo, nhà tài trợ hoặc các bên thứ ba khác. FRT không kiểm soát nội dung hoặc các liên kết xuất hiện trên các trang tin điện tử hoặc dịch vụ của bên thứ ba và không chịu trách nhiệm hoặc/và trách nhiệm pháp lý đối với các hoạt động được sử dụng bởi các trang tin điện tử hoặc dịch vụ của bên thứ ba được liên kết đến hoặc từ bất kỳ trang tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị nào. Các trang tin điện tử và dịch vụ này có thể tuân theo các chính sách bảo mật và điều khoản sử dụng của riêng của bên thứ ba.14.5. Chính sách này được giao kết trên cơ sở thiện chí giữa FRT và Khách hàng. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh tranh chấp, các Bên sẽ chủ động giải quyết thông qua thương lượng, hòa giải. Trường hợp hòa giải không thành, tranh chấp sẽ được đưa ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.14.6. Khách hàng đã đọc kỹ, hiểu rõ các quyền và nghĩa vụ và đồng ý với toàn bộ nội dung của bản Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân này.
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng đặc quyền riêng tại FPT ShopMã OTP đã được gửi đến số điện thoạicó hiệu lực trongĐổi số điện thoại nhận mãQuý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoảnMật khẩu có ít nhất 6 ký tựCập nhật thông tin tài khoản của quý khách
