4 thói quen “cướp sức khỏe” của nam giới sau 50 tuổi, cơ thể rệu rã suy kiệt mà không hay biết

Sức khỏe của chúng ta sẽ giảm sút theo thời gian nhưng ta có thể làm chậm tốc độ lão hóa, kéo dài tuổi thọ bằng thói quen sinh hoạt khoa học. Ở ngưỡng tuổi trung niên, nam giới thường gặp tình trạng sức khỏe suy yếu và khó giữ phong độ. Thậm chí nhiều người còn gầy yếu, vẻ bề ngoài già dặn trước tuổi vì sức khỏe không ổn định. Trong đó, họ chủ yếu mắc phải 4 thói quen “chí mạng”, “bòn rút” năng lượng của cơ thể.

1. Làm việc quá sức

Nhiều người sống chăm chỉ, cống hiến hết mình với công việc dù ở độ tuổi nào. Ngay cả nam giới ngoài 50 tuổi cũng không ngoại lệ. Có những người dành cả đời để làm việc và tích lũy tài sản, thậm chí họ làm toàn công việc tay chân cực nhọc.

Thực chất, đây chính là việc làm khiến sức khỏe, sinh lực của đàn ông bị giảm sút. Khi người đàn ông trung niên làm việc quá sức, họ dễ mệt mỏi kéo dài. Không chỉ vậy, họ cũng có khả năng mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, tăng cân cùng nhiều hệ lụy đáng sợ. Phái mạnh làm việc đến kiệt sức sẽ khó vào giấc, dễ mất ngủ hoặc ngủ chập chờn. Lúc này cơ thể của nam giới đã suy yếu so với hồi còn trẻ nên họ khó lấy lại phong độ, sức khỏe của mình.

Phái mạnh dễ bị “bòn rút” sức khỏe vì làm việc quá sức. Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông trung niên cần lắng nghe cơ thể mình để hiểu tình trạng sức khỏe của bản thân. Nếu như bạn cảm thấy cơ thể thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng thì nên lựa chọn công việc khác phù hợp với thể trạng của mình hơn.

Xem Thêm:  Vùng đất hoang vắng nhất thế giới, mùa đông chỉ còn vỏn vẹn 10 người

2. Tập thể dục quá sức

Nhiều người đàn ông ngoài 50 tuổi mắc phải sai lầm khi tập thể dục. Chính họ đã tự khiến sức khỏe của mình xuống dốc nhưng không nhận thức được điều đó.

Khi đàn ông trung niên tập luyện với cường độ cao trong thời gian dài, cơ thể họ không được nghỉ ngơi và phục hồi đầy đủ. Vì vậy họ dễ gặp tình trạng mỏi cơ, suy giảm thể chất. 

Nam giới trung niên cũng thường gặp các vấn đề về xương khớp. Việc tập luyện quá sức khiến các khớp xương bị tác động mạnh mẽ. Từ đó, nam giới có thể gặp tình trạng gãy xương, đau khớp và hồi phục lâu hơn lúc còn trẻ.

4 thói quen “cướp sức khỏe” của nam giới sau 50 tuổi, cơ thể rệu rã suy kiệt mà không hay biết - Ảnh 2.

Đàn ông trung tuổi nên vận động nhẹ nhàng, vừa sức. Ảnh minh họa: Internet

Việc vận động nhẹ như đi bộ, chạy bộ, thái cực quyền là gợi ý cho những người đàn ông trung tuổi. Họ nên tự bảo vệ mình bằng cách “nói không” với những bài tập khó và quá sức. 

3. Sử dụng chất kích thích

Thói quen uống rượu bia, sử dụng 1 số chất kích thích như thuốc lá… khiến sức khỏe nam giới sau 50 ảnh hưởng nghiêm trọng. Những chất kích thích này mang đến tác động tiêu cực cho sức khỏe con người. Nếu đàn ông sử dụng chúng thời gian dài dễ mắc phải các bệnh liên quan tới gan, phổi, thậm chí là tim mạch. 

Xem Thêm:  Bắt tay Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, lập hành trình phiêu lưu độc quyền dành cho khách Việt

Đây được coi là hành vi coi thường, hủy hoại sức khỏe của con người. Đàn ông ở ngưỡng tuổi trung niên cần tránh sai lầm này để tránh rút ngắn tuổi thọ.

4. Ăn uống vô tội vạ

Nam giới ngoài 50 tuổi thường mắc phải sai lầm trong thói quen ăn uống khiến sức khỏe ngày càng giảm sút. Họ không quan tâm tới bữa ăn hàng ngày, tự nạp vào cơ thể bất cứ thực phẩm nào họ muốn nên không đảm bảo sức khỏe. 

Ở ngưỡng tuổi này, nam giới tuyệt đối không nên ăn nhiều đồ giàu chất béo. Chế độ ăn này sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể vì dư thừa chất dinh dưỡng. Bạn cũng nên bỏ ngay thói quen sử dụng đồ ăn nhanh hoặc ăn quá nhiều dầu mỡ, quá mặn, quá ngọt. Đây là điều cơ bản để chúng ta có thể bảo vệ sức khỏe của mình dù trong độ tuổi nào. 

Theo 163


Theo Huyền Giang

Viết một bình luận